พอแล้วดี The Creator สรุปผลงานรุ่น 7 พร้อมรวมตัวจัดตลาดยั่งยืน 1+1= 3 “ยิ่งให้ยิ่งได้”

พอแล้วดี The Creator โครงการที่ตั้งใจพัฒนานักธุรกิจไทยภายใต้ “ความพอดี”ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy Philosophy – SEP) อันนำไปสู่ความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนของธุรกิจสังคมและโลกแบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง จัดงานแถลงข่าว“สรุปผลงานโครงการพอแล้วดี ปี 2565 และแผนงานปี 2566”

มีผู้สนับสนุนร่วมงานทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.),การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท สมาร์ท คอส จำกัด และ SOCO

ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ผู้อำนวยการ โครงการพอแล้วดี The Creator เปิดเผยว่า ในปี 2565 โครงการได้พัฒนานักธุรกิจพอแล้วดี The Creator รุ่นที่ 7 จำนวน 15 แบรนด์ ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Training Workshop) ร่วมกัน 3 เดือน ผ่านการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ อบรม และพัฒนา ให้เกิด “พอแล้วดี The Creator” ที่พร้อมจะเป็นผู้นำการสร้างการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจ ให้เกิดการดำเนินธุรกิจตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy Philosophy – SEP) ร่วมกับแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy)

โดยนำทั้งสองศาสตร์มาประสานกันเพื่อให้เกิดการพัฒนาธุรกิจที่สอดประสานกับวิถีชีวิตและแนวคิดของการทำธุรกิจในโลกใหม่ที่ไม่ได้มองเพียงแค่ผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจอย่างเดียว แต่ยังคำนึงถึงชุมชนสังคม สิ่งแวดล้อมและโลกไปพร้อมๆกัน พร้อมที่จะเป็น และพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของนักธุรกิจรุ่นใหม่ผู้สานต่อศาสตร์พระราชาเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจและสังคมควบคู่กันไปอย่างสมดุล

ทุกคนมีโอกาสที่จะเป็นนักธุรกิจที่เกื้อกูลคนอื่นได้ ผ่านการนำแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงสอนไว้ มาปรับใช้ มาประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิตในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจ เพราะการที่เราจะทำให้ธุรกิจยั่งยืนได้ ต้องเริ่มจากเข้าใจคำว่า “พอ” ก่อน จึงจะสามารถสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจ ที่มีความยั่งยืนให้เกิดขึ้นจริงได้”

ที่ผ่านมาโครงการได้พัฒนานักธุรกิจพอแล้วดีที่ผ่านการคัดเลือกร่วมโครงการมาแล้ว 7 รุ่น จำนวนทั้งสิ้น 114 แบรนด์ ที่ผ่านๆมา น้องๆ The Creator ได้ลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงที่จับต้องได้ และเป็นที่ยอมรับในสังคมทั้งในระดับประเทศและระดับโลกมาแล้วมากมายหลายคนอาทิเช่น คุณอิสระ เจ้าของแบรนด์ KORKOK คุณกาญจนา เจ้าของแบรนด์ ไก่บ้าน คุณนครินทร์ เจ้าของแบรนด์ YANO น้องเหล่านี้เป็น The Creator ที่เข้าร่วมโครงการใหญ่แบบ 3 เดือน แต่ที่น่าชื่นใจคือ น้องๆอีกหลายคนที่เข้าร่วมในโครงการ พอแล้วดีสัญจร ที่จัดเพียงจังหวัดละ 2 วันก็ได้ประโยชน์จากการเรียนรู้ การทำธุรกิจอย่างรู้จักตนและเกื้อกูลคนอื่นเช่นกัน

ปีหน้า เราก็พร้อมจะเปิดโครงการ พอแล้วดี The Creator ที่ได้มีการกระชับการเรียนรู้ให้ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงมากขึ้น อีกทั้งยังขยายจำนวนจังหวัดในการจัดพอแล้วดี สัญจร จาก 4 จังหวัดเป็น 6 จังหวัด เพื่อตอบรับกับความต้องการของนักธุรกิจรุ่นใหม่ตามภูมิภาคที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทุกปี” ดร.ศิริกุล กล่าว

ทั้งนี้ ตัวแทน The Creator รุ่น 7 ได้ร่วมเสวนาผลลัพธ์จากการเรียนรู้ และการสานต่อการทำธุรกิจแบบพอแล้วดี เพื่อให้สังคมได้รู้จักโครงการและสัมผัสถึงความก้าวหน้าที่จับต้องได้ จึงได้มีการจัดงาน พอแล้วดี Market เมื่อวันที่ 25 – 28 พ.ย ภายในงานจะมี ตลาดนัดเทศกาลของดีๆ ความคิดดีๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับหลายๆ ชีวิต ภายใต้คอนเซ็ปท์ 1+1= 3 “ยิ่งให้ยิ่งได้” ผ่านแนวคิด “ไม่มีอะไรดีไปกว่า…..การให้ของขวัญที่ยิ่งให้ยิ่งได้” นำเสนอการสร้างสรรค์ธุรกิจภายใต้แนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงผ่านการออกร้านของนักธุรกิจ พอแล้วดี The Creator ทั้ง 7 รุ่น กว่า 30 แบรนด์ยั่งยืน

อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ส่งต่อความยั่งยืนให้กับชุมชนรอบข้างที่เหล่าครีเอเตอร์ร่วมใจกันส่งให้เพื่อนำมาเป็นเมนูอาหารพิเศษใน“สำรับพอแล้วดีลงใต้, สำรับพอแล้วดีตะวันออก และสำรับพอแล้วดีขึ้นเหนือ”

เวิร์กชอป 8 กิจกรรม จากครีเอเตอร์ที่นำความเชี่ยวชาญมาสร้างสรรค์ ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คชอปสินค้ายั่งยืน ได้แก่สาธิตการหล่อพระบรมรูปปั้นในหลวง ร.๙ ด้วยตัวเราเอง, ส.ค.ส. ยางพารัก,ดินดีปั้นได้…ทุกคน, TREASURE CATCHER ตาข่ายฝันดี, FASHION REMAKE, E[ART]H TONE, เก้าอี้ 3 ขา มาเป็นคู่, และ CAKE NO WASTE

รวมถึงการสัมมนาฟรี ที่ชวนคุยเรื่องการสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ 3 หัวข้อ คือ Sustainable Fashion Sustainable Food และ Sustainable Tourism นอกจากนี้ยังตั้งวงนั่งคุยยามค่ำหลายหัวข้อในบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง ทั้งนี้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ “พอแล้วดี The Creator” ได้ที่ เฟสบุ๊ก : พอแล้วดี The Creator.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password