“มาดามแป้ง” ฉลอง 90 ปี เมืองไทยประกันภัย “9 ทศวรรษแห่งรอยยิ้ม”

เป็นงานเฉลิมฉลองที่รวมคนดังจากทุกวงการทั่วฟ้าเมืองไทย สำหรับงานครบรอบการก่อตั้งบริษัท “9 ทศวรรษแห่งรอยยิ้ม” เมืองไทยประกันภัย เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2565 ณ. โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ภายใต้การกุมบังเหียนของแม่ทัพหญิงเก่งและแกร่ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ตอกย้ำการเป็นผู้นำบริษัทประกันวินาศภัยไทยที่ดำเนินธุรกิจยาวนานที่สุดในไทย ยืนหยัดเคียงคู่สังคมไทยมานานกว่า 90 ปี

โดยมี อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี, โพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) , ยุพา ล่ำซำ บุคคลสำคัญในตระกูลล่ำซำ อย่าง บัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย และคนดังแถวหน้าของเมืองไทยจากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง ธุรกิจ แวดวงสังคมไฮโซ รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจตบเท้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ภายในงานรวบรวมทายาทตระกูลล่ำซำไว้มากที่สุด ตั้งแต่รุ่นเล็กถึงรุ่นใหญ่ อาทิ สาระ ล่ำซำ, สลิล ล่ำซำ, สุรช ล่ำซำ, กฤษฎา ล่ำซำ, พงศกร ล่ำซำ, เฉลิมโชค ล่ำซำ, วรรณพร พรประภา เป็นต้น

ส่วนแวดวงการเมือง ข้าราชการ ก็ตบเท้าเข้าแสดงความยินดีคับคั่ง อาทิ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา, กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า, พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เป็นต้น

ขณะที่แวดวงธุรกิจ อาทิ ฐาปน สิริวัฒนภักดี แห่งไทยเบฟเวอเรจ, บุญชัย โชควัฒนา แห่งสหพัฒน์, สันติ ภิรมย์ภักดี แห่งบุญรอดบริวเวอรี่, วิลักษณ์ โหลทอง แห่งสยามสปอร์ต, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา แห่งคิงเพาเวอร์, ศุภลักษณ์ อัมพุช แห่งเดอะมอลล์, ชฎาทิพ จูตระกูล แห่งสยามพิวรรธน์, สนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นต้น

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความชื่นมื่น มีโชว์พิเศษจากทายาทล่ำซำรุ่นที่ 5 บนเวที ด้วยการร้องเพลง “เก็บตะวัน” นำโดย มาดามแป้ง และสาระ ล่ำซำ และอีกหนึ่งความพิเศษกับการฉลองวันครบรอบแต่งงาน 60 ปี ของ “โพธิพงษ์ และยุพา ล่ำซำ” คุณพ่อและคุณแม่ของมาดามแป้ง ลูกสาวเผยโมเมนต์ตอนที่ทั้งคู่จีบกันว่า “คุณพ่อได้ส่งแผ่นเสียงเพลงยามรักให้คุณแม่” งานนี้ โพธิพงษ์ได้เซอร์ไพร์สมอบช่อดอกไม้ให้กับศรีภรรยายุพาด้วย

มาดามแป้ง นับเป็นทายาทรุ่นที่ 5 ของตระกูลเก่าแก่ “ล่ำซำ” ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจต่อจากคุณพ่อ “โพธิพงษ์ ล่ำซำ” ซึ่งเป็นทายาทล่ำซำ รุ่นที่ 4

มาดามแป้ง กล่าวว่า กว่าจะมีวันดีๆ ของเราในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขอขอบคุณบรรพบุรุษตระกูลล่ำซำที่สร้าง บุกเบิก พัฒนา รักษา และ ส่งต่อมรดกสำคัญนี้มาถึงทายาทรุ่นที่ 5 รวมถึงผู้บริหารและพนักงานในทุกยุคทุกสมัยที่ร่วมกันเดินทางมาถึงวาระครบรอบ 90 ปี อย่างสมภาคภูมิ ซึ่งหากเปรียบเมืองไทยประกันภัยเป็นเสมือนเรือสำเภาลำใหญ่ ก็มีลูกเรือจำนวนมากที่พร้อมทำหน้าที่ขับเคลื่อนเรือไปข้างหน้า ภายใต้การควบคุมทิศทางของหัวเรือใหญ่ คือ คุณโพธิ์พงษ์ ล่ำซำ ที่ถ่ายทอดให้ทุกคนรักสามัคคีเหมือนคนครอบครัวเดียวกัน และซื่อสัตย์สุจริตต่อหน้าที่ จึงสามารถผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ มาได้ด้วยดี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password