ธ.ก.ส. เยี่ยมชมงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านเสรีราษฎร์ จ.ตาก

ธ.ก.ส.ลงพื้นที่เยี่ยมชมงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบ้านเสรีราษฎร์ จังหวัดตาก กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกแมคคาเดเมียบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ตามแบบวิถีเกษตรอินทรีย์

นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมด้วยนายสุนัน พงศ์ประยูร ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. เยี่ยมชมงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบ้านเสรีราษฎร์ จังหวัดตาก กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกแมคคาเดเมียบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ตามแบบวิถีเกษตรอินทรีย์ เพื่อลดปัญหาและต้นทุนการผลิตจากการใช้สารเคมี ทำให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและปลอดภัย โดยมีการแปรรูปผลผลิตเป็นแมคคาเดเมียพร้อมทาน โดยใช้โรงอบแมคคาเดเมียพลังงานแสงอาทิตย์

นอกจากนี้ ทางกลุ่มฯ ยังเปิดสวนให้เกษตรกรผู้สนใจและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและเรียนรู้วิธีการผลิตและแปรรูปแมคคาเดเมีย รวมถึงการชิมกาแฟผสมแมคคาเดเมียที่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ที่สนใจกับกิจกรรมชมวิวทิวทัศน์ ณ ลานกางเต็นท์ ซึ่งชุมชนวางแผนต่อยอดธุรกิจไปสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตร (Agro-Tourism) เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชน

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้สนับสนุนความรู้ในการจัดการทางการตลาดด้วยการขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน สื่อออนไลน์ ได้แก่ Line My Shop, Farm Me Market และ Thailand Post Mart รวมถึงสนับสนุนเงินทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำผ่านสินเชื่อธุรกิจชุมชนสร้างไทย อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.01 ในการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนและต่อยอดธุรกิจไปสู่ตลาดที่มีกำลังซื้อสูง โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงานในพื้นที่ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ณ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password