‘เมืองไทยโฮลดิ้งฯ’ ดึง ‘รัตนิน’ ร่วมทุนฯ ผุด CareCover Clinic สร้างทางเลือกใหม่สู่เทร็นด์ ‘สุขภาพดี’

“ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล” ในเครือเมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง ผนึกกำลัง รพ.จักษุ รัตนิน จัดตั้ง บจก. เมืองไทยรัตนิน พร้อมเปิดตัว CareCover Clinic ทางเลือกใหม่สำหรับการรักษาระดับปฐมภูมิ ในประเทศไทย เน้นดูแลรักษา การป้องกัน และการส่งเสริมสุขภาพ หวังช่วยคนไทยเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ย้ำ! สุขภาพดีคือพื้นฐานของความสุข ด้าน “สาระ ล่ำซำ” ประกาศพร้อมขยายสาขาไปยังเมืองหลัก เมื่อทุกอย่างเข้าที่และลงตัว

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และ กรรมการ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Fuchsia Venture Capital) นำแถลงข่าวเปิดตัว “แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก (CareCover Clinic)” ว่า นับเป็น Next Step ของเมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง ที่ได้ดำเนินการในเรื่องนี้ และการได้ที่ผู้รู้จริงและเข้าใจอย่างถ่องแท้ในธุรกิจสหคลินิกอย่าง โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน มาร่วมดำเนินงาน จึงถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการที่ไม่เพียงเป็นลูกค้าประกันรายกลุ่มราว 50 แห่ง ในย่านที่ตั้งสำนักงานของเมืองไทย กรุ๊ป โฮลเดิ้ง หรือกลุ่มลูกค้าประกันฯแบบรายเดี่ยว แต่ยังรวมถึงลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กรอื่นๆ อีกด้วย ทั้งนี้ CareCover Clinic มีแผนจะขยายสาขาไปยังเมืองหลัก โดยจะพิจารณาจากการดำเนินงานของสาขาแรกที่ดำเนินการจนมีความมั่นคงและสร้างการเรียนรู้ให้กับสาขาต่อไป ทั้งนี้ จะพิจารณาควบคู่ไปกับการเลือกทำเลที่เหมาะสมและสอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราเห็นถึงแนวโน้มที่เติบโตของประกันสุขภาพและสิ่งที่ตามมาคือความต้องการในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและสะดวกสบาย เราจึงเห็นโอกาสในการเข้ามาตอบโจทย์ในจุดนี้ทั้งสำหรับลูกค้าประกันชีวิตและบุคคลทั่วไป อย่างไรก็ตาม เราดีใจเป็นอย่างมากที่ได้โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน ซึ่งมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจสถานพยาบาลและมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน มาช่วยกันสร้างแคร์คัฟเวอร์ สหคลินิกขึ้นมา นายสระ กล่าว

นางสาววรัดดา รัตนิน รองประธานกรรมการ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน กล่าวว่า การได้ผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรกับฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของโรงพยาบาลฯ โดยตลอด 60 ปีที่ผ่านมาเราได้ชื่อว่าเป็นโรงพยาบาลฯที่ให้การรักษาผู้ป่วยเหมือนอยู่ที่บ้าน ซึ่งวันนี้เราได้ก้าวสู่การให้บริการในด้านการรักษาระดับปฐมภูมิ (Primary Care) เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่า แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก จะสามารถก้าวขึ้นเป็นสหคลินิกที่มีคุณภาพและเป็นตัวเลือกแรกของใครหลาย ๆ คน ทั้งนี้ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน นับเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางตาแห่งแรกและให้บริการควบคู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน  

ด้าน นางสาวฤทัย  สุทธิกุลพานิช กรรมการ บริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด แสดงความมั่นใจถึง โอกาสในการเติบโตของธุรกิจสุขภาพ โดยเฉพาะ การรักษาระดับปฐมภูมิ (Primary Care)ในประเทศไทย ว่า          แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก จัดตั้งขึ้นตามวิสัยทัศน์ของ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด และ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรักษาระดับปฐมภูมิ (Primary Care) เพราะการรักษาระดับปฐมภูมิ มีความสำคัญอย่างมาก และถือเป็นการดูแลสุขภาพด่านแรก ซึ่งเป็นการรักษาทั้งโรคทั่วไป การป้องกัน และการส่งเสริมสุขภาพ  เพื่อจัดการกับโรคที่ไม่รุนแรงและแก้ไขปัญหาสุขภาพได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อช่วยป้องกันและลดความเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายที่จะตามมา  วันนี้เราได้มีการเปิดให้บริการสาขาแรกและเรามีแผนที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการของเราได้มากขึ้น

ส่วน แพทย์หญิงเชอรี่วิน คงมา ผู้อำนวยการคลินิก บริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด กล่าวว่า แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก สาขาแรก พร้อมให้บริการทั้งในด้านเวชกรรมและกายภาพบำบัด โดยใน ด้านเวชกรรม บริการจะครอบคลุมการดูแลรักษาโรคทั่วไปและโรคเรื้อรัง รวมไปถึงการส่งเสริมและป้องกันสุขภาพ เช่น การตรวจสุขภาพ การฉีดวัคซีนประจำปี และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ เป็นต้น โดย แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก มีวิสัยทัศน์ว่าแพทย์ประจำคลินิกจะเปรียบเสมือนแพทย์ส่วนตัวของคนไข้และผู้มารับบริการทุกคน ดังนั้น หากมีความจำเป็นที่จะต้องส่งต่อคนไข้ไปรักษาต่อในโรงพยาบาลหรือเพื่อพบแพทย์เฉพาะทาง คลินิกจะทำหน้าที่ประสานงานกับโรงพยาบาลปลายทางเพื่อให้กระบวนการการดูแลและรักษาคนไข้มีความต่อเนื่องและสมบูรณ์ที่สุด ส่วนใน ด้านกายภาพบำบัด เราเน้นการดูแลรักษาโรคระบบกระดูกและกล้ามเนื้อเช่น กลุ่มอาการที่เกิดจากการทำงานหรือ Office Syndrome

“เบื้องต้น เพื่อให้งานบริการเป็นไปอย่างคล่องตัว เราได้กำหนดจำนวนผู้ที่จะเข้ามาขอรับบริการทั่วไป ใน แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก สาขาแรก ไว้ที่ประมาณวันละ 40 คน แต่หากเป็นลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม หรือเป็นลูกค้าในกลุ่มกายภาพบำบัด ก็อาจจะเพิ่มจำนวนได้มากถึง 60-80 คนต่อวันได้” แพทย์หญิงเชอรี่วิน กล่าว

สำหรับ พันธกิจของ แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก จะเน้นที่การรักษาที่มีคุณภาพ สะดวกสบายและเข้าถึงได้ โดยในทุก ๆ บริการที่มี จะมุ่งเน้นไปที่การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และการให้การรักษาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของแต่ละบุคคล และในอนาคตเรามีแผนที่จะขยายไปยังบริการอื่น ๆ มากขึ้น ทั้งบริการปรึกษาทางไกล หรือ Telemedicine โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนช่วยเหลือการบริการอื่น ๆ ในสาขาใหม่ที่ตอบโจทย์มากขึ้น        

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก สามารถรองรับการให้บริการ ทั้งลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไป ลูกค้าองค์กร รวมถึงลูกค้าประกันทั้งแบบรายกลุ่ม และรายเดี่ยว ซึ่งเรามีเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อกับทุกบริษัทประกันภัยเพื่อให้ผู้เข้ารับบริการไม่ต้องสำรองจ่าย” ผู้อำนวยการคลินิก บริษัท เมืองไทยรัตนิน ย้ำ

ทั้งนี้ แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก (CareCover Clinic) เปิดให้บริการสาขาแรกที่อาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ ชั้น 4 โซนพลาซ่า โดยให้บริการการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งการตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคเรื้อรัง การทำกายภาพบำบัด การตรวจสุขภาพประจำปี และการฉีดวัคซีน  โดยจะเปิดให้บริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 20.00 น. (กายภาพบำบัดเวลา 11.00 – 20.00 น.) และจะปิดให้บริการในวันเสาร์-วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์  โดยสามารถนัดหมายหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.094-892-6999 หรือ Line ID: @carecoverclinic.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password