“แมคลาเรน เรซซิ่ง” เปิดตัว Comic NFTs 7 หน้าบน Tezos เป็นที่แรก

แมคลาเรน เรซซิ่ง ทีมรถแข่งฟอร์มูล่า 1 ประกาศเปิดตัวซีรี่ส์การ์ตูน 7หน้าในรูปแบบNFT บนบล็อกเชน Tezos ที่ประหยัดพลังงานและเป็นพันธมิตรทางเทคนิคอย่างเป็นทางการของทีมแมคลาเรนก่อนการแข่งขันที่สิงคโปร์และกรังปรีซ์ที่ญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคมและ 9ตุลาคม ตามลำดับ

เริ่มต้นที่ Singapore Grand Prix 2022 จนถึงชิ้นงานสุดท้ายจะจบลงที่ Japan Grand Prix 2022 จำนวน 400 ตอนในแต่ละหน้าจะถูกสร้างอยู่บนเว็บไซต์ McLaren’s Racing Collective จำหน่ายราคา 9.99ดอลลาร์สหร้ฐหรือประมาณ 380 บาทต่อหน้า

แมคลาเรน เรซซิ่ง (McLaren Racing) ก่อตั้งโดยนักแข่งรถชาวนิวซีแลนด์บรูซ แมคลาเรน (Bruce McLaren) ในปี 2506 ทีมแมคลาเรนเข้าสู่การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (Formula 1) ครั้งแรกในปี 2509 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แมคลาเรนได้คว้าตำแหน่งแชมป์โลกในการแข่งขันฟอร์มูล่าวันถึง 20 รายการ คว้าชัยชนะจากการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน กรังด์ปรีซ์ (Formula 1 Grands Prix) มากกว่า 180 รายการ คว้าชัยจากรายการอินเดียนาโพลิส 500 (Indianapolis 500) อีก 3 ครั้ง และคว้าชัยในการแข่งขันเลอม็อง 24 ชั่วโมง (Le Mans 24 Hours) ตั้งแต่ลงแข่งครั้งแรก

ซีรีส์การ์ตูนทั้ง 7 หน้าบน NFTs สร้างขึ้นโดยมายเนอร์ เหวิน (Meine Nguyen) ชาวเวียดนาม นักออกแบบที่เชี่ยวชาญการสร้างการ์ตูนในทุกขั้นตอน ด้วยภาพประกอบแนววิทยาศาสต์ ไซเบอร์พังค์ การ์ตูนเรื่องนี้อิงจากเรื่องราวของเด็กฝึกงานของแมคลาเรนสองคนที่ตั้งใจทำงานกระทั่งได้รับมอบหมายจาก แซ็ค บราวน์ ซีอีโอ เพื่อจับตาดูมาสคอตของทีมและหัวหน้าทีมด้านความเร็ว มร. สปีดี้ เค คิวิ ที่ลงเอยด้วยการหลบหนี และเดินทางไปทั่วเอเชีย

แฟนๆ ที่ซื้อ NFT จะได้รับรางวัลพร้อมสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจที่จะทำให้แฟนๆ เข้าถึงทีม แมคคลาเรน เรซซิ่ง ในรูปแบบต่างๆ การซื้อการ์ตูนหน้าเดียวจะทำให้แฟนๆ มีสิทธิ์เข้าร่วม Virtual calls กับ แมคลาเรนสำหรับแฟนๆ ที่ซื้อหลายหน้า แต่ละหน้าจะนับเป็นการเข้าร่วมการจับฉลากเพื่อรับรางวัล แมคลาเรน เช่น เสื้อยืด McLaren โปสเตอร์ และหมวก หากแฟนซื้อ NFT ทั้งหมด 7 รายการ จะได้รับการ์ตูน 7 หน้าที่พิมพ์ฉบับจริงฟรี นอกจากนี้ เจ้าของรถ MCL35M/Gulf livery ที่ซื้อ NFT จะได้รับคำเชิญให้โทรโดยอัตโนมัติกับตัวแทนของ McLaren

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของแมคลาเรน เรซซิ่ง ในการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดสี่ในห้าประเทศที่มีความสนใจเกี่ยวกับ NFT มากที่สุดในโลก โดยเฉพาะเอเชียกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คิดเป็น 35% ของอุตสาหกรรม NFT ทั่วโลกมูลค่า 22 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดการณ์ว่า NFTs สำหรับกีฬาจะมีการทำธุรกรรมเกิน 2 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งมากกว่าตัวเลขของปี 2564 ถึงสองเท่า McLaren Racing Collective ขับเคลื่อนโดยบล็อกเชน Tezos เป็นแพลตฟอร์มที่แฟน ๆ และนักสะสม สามารถซื้อของสะสม แมคลาเรน เรซซิ่ง ในรูปแบบดิจิทัลหรือ non-fungible tokens (NFT) ปีที่แล้ว Tezos จับมือกับ แมคลาเรน เรซซิ่ง เพื่อเป็นพันธมิตรทางเทคนิคหลายปีในฟอร์มูล่าวัน อินดีคาร์ และอีสปอร์ต สำหรับ McLaren และ Tezos

ความยั่งยืนด้วยนวัตกรรมถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ การสร้างแบรนด์ Tezos นั้นแสดงทั่วทั้งทีม McLaren Formula 1 และในชุดแข่งของนักแข่ง McLaren F1 Tezos คือ ระบบสมาร์ทมันนี่ที่เข้ามากำหนดนิยามใหม่ของการถือครองและแลกเปลี่ยนมูลค่าในโลกดิจิทัลที่เชื่อมถึงกัน เป็นบล็อกเชนที่อัปเกรดได้เอง ประหยัดพลังงาน และมีประวัติน่าเชื่อถือ โดยนำนวัตกรรมแห่งอนาคตมาใช้อย่างราบรื่นโดยไม่มีการหยุดชะงักของเครือข่าย

นางลินด์สี้ แอคเฮาท์ ผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาต อีคอมเมิร์ซและอีสปอร์ต ฝ่ายแมคลาเรน เรซซิ่ง กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว NFT ล่าสุดบนบล็อกเชน Tezos ที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งได้รับการดูแลเป็นพิเศษโดย มายเนอร์ เหวิน กูรูในวงการแคมเปญนี้เป็นส่วนสำคัญในภารกิจของเราในการดึงดูดแฟน ๆ และให้สิทธิ์การเข้าถึงทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคที่ NFTs กำลังได้รับความนิยมและการแข่งรถเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้คนหลงใหลอย่างมาก” พร้อมกล่าวต่อว่า “แฟนๆ สามารถติดตามชมงานศิลปะอันงดงามที่ไม่เพียงแต่อ้างอิงจากเนื้อเรื่องที่ดึงดูดใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมรดกและวัฒนธรรมของเอเชียภูมิภาคที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม” ด้วยการออกแบบที่ประหยัดพลังงาน และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำระบบนิเวศของ Tezos ได้ปลูกฝังชุมชนที่มีชีวิตชีวาของศิลปิน นักสะสม และผู้สร้าง NFT จากทั่วโลก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password