RTB ส่งหูฟัง True Wireless ภายใต้แบรนด์ “Jabra Elite 5”

อาร์ทีบี เทคโนโลยี เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เดินเครื่องส่งนวัตกรรมหูฟังทรูไวร์เลส(True Wireless) ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งสุดยอดนวัตกรรมหูฟังภายใต้แบรนด์“Jabra” (จาบร้า) กับ “Jabra Elite 5” เสริมทัพตลาดในไตรมาสที่ 4 ของปีโดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Hybrid ANC มอบอิสระในการดูหนัง ฟังเพลง และการทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยฟังก์ชั่น

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า การนำเสนอนวัตกรรมหูฟังที่มีคุณภาพและทันสมัยหลากหลายแบรนด์ให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่อาร์ทีบีฯยึดมั่นมาโดยตลอด ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจหูฟังของอาร์ทีบีฯสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาจะต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจก็ตามโดยคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดขายน่าจะแตะ 1 พันล้านบาท โดยเติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 40% จากปี 2563

สำหรับภาพรวมตลาดหูฟังในปี 2564 และต้นปี 2565 ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของหูฟังกลุ่ม True Wireless ซึ่งมีแบรนด์ต่างๆนำเสนอสินค้าในกลุ่มนี้มากมาย โดย Jabra เล็งเห็นว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีแนวโน้มค่าเฉลี่ยในการครอบครองหูฟัง จากปี 2560 ค่าเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 1-2 เครื่อง ปัจจุบันเป็นคนละประมาณ 2-3 เครื่อง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตามสำหรับหูฟังในกลุ่ม True Wireless ยังมีช่องว่างสำหรับหูฟังที่มีฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมรองรับความต้องการผู้บริโภคที่มีต้องมีกิจกรรมที่ต้องทำหลากหลาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบพื้นฐานได้อย่างครบถ้วน

เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด อาร์ทีบีฯ จึงเปิดตัวนวัตกรรมหูฟัง True Wireless จากแบรนด์ Jabra (จาบร้า) อย่าง “Jabra Elite 5” เข้ามาเสริมทัพตลาดในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ในขณะที่แผนการทำตลาดหูฟังครึ่งปีหลังของอาร์ทีบีฯ จะผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ เพื่อบุกตลาดออฟไลน์และออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เน้นทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์สำคัญๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของคู่ค้าให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายในวงกว้าง เพราะช่วงที่ผ่านมาผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการช่องทางออนไลน์มากขึ้น และคู่ค้าของอาร์ทีบีฯ ก็มีนโยบายที่จะทำให้การขายออนไลน์เติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาววิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด อาร์ทีบี เทคโนโลยี กล่าวว่าในปี 2565 นี้ Jabra” (จาบร้า) มีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ให้เชื่อมโยงกับผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Technology for Life’s New Rhythm เพราะช่วงสองปีที่ผ่านมาไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เนื่องจากมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานทางไกลประชุมออนไลน์ การรับชมมีเดีย และความบันเทิงต่างๆ หรือแม้แต่การออกกำลังกาย ดังนั้น Jabra จึงพยายามทำให้แบรนด์สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัลไลฟ์ได้อย่างแท้จริง โดย Jabra Elite 5 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของคอนเซ็ปต์ดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะหูฟังรุ่นนี้มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์เทรนด์การใช้ชีวิตของคนในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับหูฟัง Jabra Elite 5 ถือเป็นรุ่น Flagship ของปี 2565 เพราะเป็นหูฟัง True Wireless ระดับพรีเมียมที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ใช้งานได้หลากหลาย อาทิ การทำงาน การออกกำลังกาย หรือการรับชมความบันเทิง Jabra Elite 5 เน้นการสวมใส่ที่สบาย โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Hybrid ANC ทั้ง Feed Forward และ Feed Backward มาพร้อมไมโครโฟน 6 ตัว ตัดเสียงรบกวนได้ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงช่วยให้ผู้ใช้มีสมาธิในขณะทำงานเป็นอย่างดี พร้อมให้ดื่มด่ำกับเพลงโปรดและการรับชมภาพยนตร์ในเวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีไดร์เวอร์ลำโพงขนาด 6 มม. ที่รองรับ Codec aptX, AAC และ SBC ช่วยให้คอเพลงเต็มอิ่มไปกับเสียงเพลงในทุกสถานการณ์ ขณะเดียวกันยังมาพร้อมฟังก์ชัน HearThrough ปรับระดับได้ ทำให้ได้ยินเสียงต่างๆ รอบตัวชัดเจน ยิ่งกว่านั้นตัวหูฟังออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด รับกับใบหู ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดจากการใส่หูฟังแบบ in-ear ทั้งยังมาพร้อมมาตรฐาน IP55 จึงทนละอองน้ำและฝุ่นได้ ใส่ออกกำลังกายทั่วไปได้มีประสิทธิภาพ โดยผู้ใช้งานปรับแต่งเสียงต่างๆ ได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน Jabra Sound+ บนมือถือได้ด้วยระบบ Hand-Free Voice Assistant ทำให้สั่งงานด้วยเสียงได้ง่ายดาย รวดเร็ว

ที่สำคัญมาพร้อม Bluetooth Multipoint ช่วยให้หูฟังใช้งานได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ทำให้สลับทำงานทั้งฟังเพลงหรือคุยโทรศัพท์ได้ง่ายดาย อีกทั้ง Google Fast Pair และ Microsoft Swift Pair ที่อยู่ในหูฟังช่วยให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่านบลูทูธได้รวดเร็ว มาพร้อมแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง เมื่อเปิด ANC และใช้งานได้นานถึง 28 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับตลับชาร์จ พร้อมรองรับการชาร์จเร็ว โดยชาร์จเพียงแค่ 10 นาที สามารถฟังเพลงได้นานถึง 60 นาทีเลยทีเดียว มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Titanium Black และ Gold Beige พร้อมวางจำหน่ายในราคา 5,290 บาท

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Jabra Elite 5 200 ท่านแรก รับฟรีเคสหูฟัง DIY ที่มีให้เลือก 3 แบบ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน โดยส่งหลักฐานการซื้อได้ที่ไลน์ @GadgetByRTB หรือรับฟรีทันทีเมื่อซื้อหูฟัง Jabra Elite 5 ที่ Digital Lab สยามดิสคัฟเวอรีเท่านั้น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password