อวานี สุขุมวิท กรุงเทพ ชูคอนเซปต์ Meet-ertainment รุกตลาดห้องประชุม-สัมมนา

อวานี สุขุมวิท กรุงเทพ โรงแรมบนทำเลทองย่านอ่อนนุช-พระโขนง ในเครืออวานีโฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทเดินเครื่องเต็มสูบอีกครั้งหลังเปิดตัวการบริการประชุมในมิติใหม่ภายใต้คอนเซปต์Meet-ertainment  ผ่านแพ็กเกจที่ผสานการประชุมสัมมนาเข้ากับความบันเทิงและเทรนด์การดูแลสุขภาพ (Meeting + Entertainment + Wellness) คาดจำนวนนักธุรกิจไมซ์ใช้ห้องประชุม-จัดอีเวนท์ในโรงแรมพุ่งขึ้นกว่า 90% ปลายปี65 เมื่อเทียบกับต้นปี

จากการคาดการณ์ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ระบุว่า ภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 จะมีนักเดินทางไมซ์จากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามากว่า 6.13 ล้านคน คาดว่าจะสร้างรายได้รวมกว่า 28,400 ล้านบาท ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิตยังพบว่า ตั้งแต่การเกิดสถานการณ์โรคระบาด หนึ่งในเทรนด์พฤติกรรมแบบ New Normal กับชีวิตวิถีใหม่ของผู้คนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักธุรกิจ คือการหันมาดูแลและใส่ใจสุขภาพของตนเองและคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวบริการ Meet-ertainment เพื่อตอบโจทย์ตรงความต้องการที่เปลี่ยนไปได้อย่างทันท่วงที

โดยแพ็คเกจ Meet-ertainment ประกอบด้วย 3 ตัวเลือกหลัก ๆ ได้แก่ แพ็กเกจ Meet and Play ที่ผสานการประชุม มื้อเที่ยงเพื่อสุขภาพ และความบันเทิงของการรับชมภาพยนตร์ไว้ด้วยกัน แพ็กเกจ Boost It Up Your Way ที่ช่วยสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านการเติมวิตามินเข้าสู่ร่างกายที่สามารถทำได้ทั้งในขณะประชุมหรือระหว่างพัก แพ็กเกจ Mix & Match ที่ให้ผู้จัดประชุมได้เลือกเสริมกิจกรรมระหว่างประชุมได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อความบันเทิง กิจกรรมเพื่อสุขภาพกาย หรือกิจกรรมที่เสริมสุขภาพใจในแบบ Conscious Chill ที่มีให้เลือกมากกว่า 10ชนิด อาทิ การทำสมาธิกับ กิจกรรมเสียงบำบัด Sinking Bowl และกิจกรรม Ecstatic Dance หรือการเต้นเพื่อปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเสียงเพลง เป็นต้น

แพ็กเกจ Boost It Up Your Way

นางสาวชิดชนก พศินพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ของ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพ กล่าวว่า หลังการกลับมาเปิดประเทศ โรงแรมฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง พร้อมได้เพิ่มโอกาสทางการแข่งขันทางธุรกิจไมซ์ โดยชูจุดแข็งในส่วนของพื้นที่จัดงานและห้องประชุมให้ตอบรับความสนใจที่เปลี่ยนไปหลังสถานการณ์โรคระบาด เพิ่มคุณค่าและสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับการประชุมสัมมนาผ่านกิจกรรมเสริมหลัก ๆ 3 ส่วน ได้แก่ ความบันเทิง การดูแลสุขภาพ และกิจกรรมที่เหมาะกับความต้องการในแบบ Mix and Match”

นางสาวชิดชนก กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันโรงแรมได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังเปิดประเทศ โดยเฉลี่ยต่อวันมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 70-80% ขณะที่อัตราการใช้บริการห้องประชุมและการจัดงานอยู่ที่ 50-60% คาดว่าบริการภายใต้คอนเซปต์ Meet-ertainment  จะช่วยจำนวนนักธุรกิจและผู้ใช้ห้องประชุมและจัดอีเวนท์เพิ่มขึ้นกว่า 90% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะช่วยทำให้รายได้โดยรวมเพิ่มขึ้นกว่า 70% ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 เมื่อเทียบกับไตรมาสนี้” ด้วยทำเลที่ตั้งที่การเดินทางที่สะดวกสบาย โดยเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชโดยตรง และตัวโรงแรมที่เป็นส่วนหนึ่งของ เซ็นจูรี่ เดอะ มูฟวี พลาซ่า อ่อนนุช จึงถือได้ว่าอวานี สุขุมวิท กรุงเทพ ได้ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศด้วยบริการประชุมในมิติใหม่ที่มาพร้อมความบันเทิงและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมได้อย่างลงตัว

อนึ่ง อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เป็นสมาชิกของ กลุ่มพันธมิตรโรงแรมสากล หรือ Global Hotel Alliance (GHA) ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบัน โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออวานีได้เปิดให้บริการแล้ว 23 แห่ง ในประเทศไทยศรีลังกา เวียดนาม มาเลเซีย ซีเชลส์ โมซัมบิก บอสวานา เลโซโธ นามีเบีย แซมเบีย สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โปรตุเกส ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และลาว โดยมีโครงการจะเปิดเพิ่มเติมทั้งในออสเตรเลีย เอเชีย มหาสมุทรอินเดีย และตะวันออกกลาง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password