บขส. จับมือไปรษณีย์ไทย ลุย! ธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ ปักธงเป็นศูนย์ขนส่ง เชื่อมต่อ Hub to Hub

“บขส.” ผนึกไปรษณีย์ไทยลุยธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ หลังครม.ปลดล็อค เดินหน้าดำเนินธุรกิจควบคู่ขนส่งผู้โดยสาร คาดลงนามสัญญา ส.ค.นี้ ปักธงพัฒนาศูนย์การเดินรถให้เป็นศูนย์ขนส่งเชื่อมต่อแบบ Hub to Hub

วันที่ 15 ก.ค. 2565 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้เข้าไปเจรจาความร่วมมือกับ นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการดำเนินธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็ว ในราคาที่เป็นธรรม ภายหลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ บขส. มีภารกิจด้านการขนส่งผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าและ พัสดุภัณฑ์ เพื่อให้ บขส. สามารถดำเนินกิจการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ขณะนี้ความร่วมมือดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะสามารถลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ได้ภายในเดือน ส.ค.65 สำหรับการพัฒนาธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ บขส.ตั้งเป้าหมายจะดำเนินการพัฒนาศูนย์การเดินรถให้เป็นศูนย์ขนส่งเชื่อมต่อแบบ Hub to Hub และพร้อมจะหาพันธมิตรเพิ่ม เพื่อให้ บขส. สามารถพัฒนาธุรกิจได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งมีรายได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บขส. ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการประชาชน โดยได้มีการพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการโดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ เพื่อต่อยอดในการบริหารงานให้ได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะภารกิจด้านการขนส่งผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ซึ่งจะทำให้ บขส. สามารถต่อยอดธุรกิจ พัฒนาการให้บริการได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งจะทำให้ บขส. มีรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต คาดว่า​ บขส.จะมีรายได้จากการขนส่งพัสดุ​ภัณฑ์​ ปีนี้​150 ล้านบาท​ หรือโตปีละไม่น้อยกว่า​ 15%

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password