CFO ซีพี ออลล์ ขึ้นแท่นอันดับ 1 Asia Executive Team 2022

องค์กรในสังกัด Institutional Investor LLC ผู้นำด้านการวิจัยนักลงทุนสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลทางธุรกิจระดับโลก ยกให้ CFO ซีพี ออลล์ ขึ้นแท่นอันดับ 1 Asia Executive Team 2022 ด้าน “เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ” ระบุ! รางวัลดังกล่าว สะท้อนการยอมรับผลงานระดับสากลของซีพี ออลล์ ทั้งการทำงานของทีมผู้บริหารระดับสูงและคุณภาพงานด้านตลาดทุน

Institutional Investor Research ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Institutional Investor LLC ผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยนักลงทุนสัมพันธ์และเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลทางธุรกิจ โดยมุ่งเน้นด้าน การเงินระหว่างประเทศเป็นหลักที่ได้รับการยอมรับมากว่า 50 ปี ล่าสุ ได้เปิดเผย ผลการสำรวจ Asia Executive Team 2022 ซึ่งประกอบไปด้วย Chief Executive Officer (CEO), Chief Financial Officer (CFO), เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์, โครงการนักลงทุนสัมพันธ์ และงานด้าน ESG ของบริษัทที่สามารถรักษามาตรฐานการกำกับดูแลกิจการ การให้ข้อมูลที่ชัดเจน และสามารถตอบคำถามนักลงทุนเพื่อให้ตัดสินใจได้ถูกต้องในการลงทุนในบริษัทได้ดีที่สุด 

โดยใน กลุ่มธุรกิจ Consumer Staples ปรากฏว่า นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 1 ของประเภท Best CFO จากจำนวนทั้งหมด 40 คน นอกจากนี้ ซีพี ออลล์ ยังได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่ม Most Honored Company จากการจัดอันดับโดยรวมผลคะแนนที่อยู่ในระดับสูงรวมถึงได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 2 ในประเภท CEO, IR Program, IR Professional และ ESG ในกลุ่มเดียวกันนี้อีกด้วย 

ด้าน นายเกรียงชัย กล่าวว่า จากการที่ซีพีออลล์ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ระดับแนวหน้าของผลการสำรวจครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทฯได้รับการยอมรับอยู่ในระดับสากล ทั้งการทำงานของทีมผู้บริหารระดับสูงและคุณภาพของงานด้านตลาดทุน 

สำหรับการสำรวจของ Institutional Investor Research ครั้งนี้ มีบริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งสิ้น 1,612 แห่งโดยมีรายชื่อผู้บริหารรวม 2,606 ราย ครอบคลุมใน 18 กลุ่มธุรกิจ ทั้งนี้ การลงคะแนนมาจากผู้บริหารกองทุน (Buy Side) จำนวน 4,860 ราย และนักวิเคราะห์ (Sell Side)  จำนวน 670 ราย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password