รวม 5 เรื่องที่เจ้าของร้านมือใหม่เริ่มทำธุรกิจต้องรู้ พร้อมเปิดเคล็ดลับสร้างรายได้จาก เคอีเอ็กซ์

ในยุคที่หลายคนมองหาทางเลือกใหม่ๆ ในการสร้างรายได้และความมั่นคง การเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากขึ้น เพราะนอกจากจะให้ความอิสระในการบริหารเวลาและแนวทางการทำงานแล้ว ยังเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตามความถนัดและความสนใจของตัวเอง ซึ่งการเป็นเจ้าของธุรกิจไม่ได้มีแค่ความน่าตื่นเต้นและโอกาสเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับความท้าทายมากมาย เคอีเอ็กซ์ ขอเป็นเพื่อนคู่คิดที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ พร้อมแนะนำ 5 เคล็ดลับสำคัญที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่ต้องรู้

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ จะทำธุรกิจอย่างไรให้ปัง มาฟังคำตอบไปด้วยกัน

1. สร้างแบรนด์ให้โดนใจ การสร้างแบรนด์เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่ง เนื่องจากทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันและจดจำแบรนด์ได้ รวมถึงยังเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยสร้างความสำเร็จระยะยาว แบรนด์ที่ดีไม่ใช่แค่โลโก้หรือสีสันสวยงาม แต่คือการบอกเล่าตัวตนและเรื่องราวของธุรกิจ และอย่าลืมสร้างเอกลักษณ์ให้สินค้าหรือบริการที่ไม่เหมือนใคร เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

2. เลือกทำเลให้ที่ใช่ มีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าจะเปิดร้านแบบมีหน้าร้านหรือทำธุรกิจออนไลน์ ทำเลที่ตั้งถือเป็นเรื่องที่ต้องคิดให้รอบคอบ หากเป็นร้านค้าที่มีหน้าร้าน อาจต้องมองหาทำเลที่คนพลุกพล่าน หรือมีโอกาสทางการตลาดสูง เช่น ในเขตชุมชนที่มีคนต้องการใช้บริการ หรือ สถานที่ที่ยังไม่มีคู่แข่ง ส่วนถ้าทำธุรกิจออนไลน์ การมีแพลตฟอร์มที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่าย สะดวก และมีระบบการจัดส่งที่ดีก็มีความสำคัญเช่นกัน ดังนั้นคำว่า “ทำเลดี” คือสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเข้าถึงร้านเราได้ง่ายขึ้น

3. รู้ใจลูกค้า รู้ทันตลาดยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่หรือหน้าเก่า ต้องหมั่นติดตามเทรนด์ สำรวจความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ ซึ่งการทำความเข้าใจให้รอบด้านจะช่วยให้เรามองเห็นโอกาสทางการตลาดและช่องทางสร้างรายได้ ช่วยให้วางแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปัจจุบันธุรกิจค้าขายออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซทั้งเจ้าเล็กเจ้าใหญ่กำลังมาแรง เราอาจไม่จำเป็นต้องไปเปิดร้านขายของออนไลน์แข่งเสมอไป แต่อาจเลือกทำธุรกิจขนส่งสินค้าที่ได้รับผลกระทบเชิงบวกจากร้านค้าออนไลน์ที่มาแรง นอกจากนี้การใช้โซเชียลมีเดียส่งเสริมการทำการตลาด โปรโมทสินค้า กับลูกค้าผ่านทางออนไลน์เพื่อสร้างฐานลูกค้าและช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

4. สร้างประสบการณ์ที่ดี มัดใจลูกค้า ลูกค้าคือหัวใจสำคัญของธุรกิจ ดังนั้น การมัดใจลูกค้ารวมไปถึงการใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การดูแลทีมงาน การต้อนรับ การให้บริการที่ยืดหยุ่นหลากหลาย ไปจนถึงการแก้ไขปัญหา จะช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างความประทับใจให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการซ้ำ

5. บริหารเงินเป็น เห็นกำไร การจัดการด้านการเงินอย่างมีระบบ เป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจ โดยให้เริ่มต้นจากการประเมินต้นทุนและทำการประมาณรายรับ-รายจ่าย เพื่อให้รู้ว่าธุรกิจของเราต้องการเงินทุนเท่าไรในช่วงแรก และเมื่อไรเราจะเริ่มเห็นผลตอบแทน รวมทั้งการทำบัญชีที่ดียังช่วยควบคุมการใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยป้องกันปัญหาการเงินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะในยุคนี้ที่หลายคนมักมองหาวิธีการลงทุนที่ใช้งบน้อย แต่ได้ผลตอบแทนดี

เปิดโมเดลธุรกิจยุคใหม่ที่น่าจับตา หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรดี การเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะแฟรนไชส์มักจะมีเซ็ตระบบไว้เรียบร้อยแล้วช่วยลดความเสี่ยงในการทดลองตลาดใหม่ ซึ่งหนึ่งในแฟรนไชส์ที่น่าสนใจของยุคนี้คือ เคอีเอ็กซ์ ที่มีรูปแบบการลงทุนที่ยืดหยุ่น

มีให้เลือกหลายแพ็กเกจตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจขนาดสบายๆ ถึงแพคเกจแบบจัดเต็ม

 เริ่มต้นเบา ๆ เพียง 3,900 บาท (รูปแบบ SHOP IN SHOP) เหมาะสำหรับคนที่มีเงินทุนจำกัดและไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยง

 เปิดร้านเล็กลงทุนเบาในราคา 8,900 บาท (รูปแบบ STARTER LITE) เหมาะกับคนที่มีอุปกรณ์รับ-ส่งพัสดุอยู่แล้ว โดยทำเลที่แนะนำคือในเขตชุมชน สำนักงาน หรือตลาด

 ชุดพื้นฐานพร้อมเปิดร้าน ราคา 39,900 บาท (รูปแบบ LITE) เหมาะกับผู้ที่ต้องการรูปแบบร้านมาตรฐานและมีทักษะในการบริหารร้าน ทำเลที่แนะนำคือในเขตชุมชนสำนักงาน ตลาด ใช้พื้นที่ร้านขนาด 10-35 ตร.ม.

 ร้านใหญ่รองรับลูกค้าแบบจัดเต็ม ราคา 79,900 บาท (รูปแบบ STANDARD) เหมาะกับคนที่ต้องการรูปแบบร้านขนาดใหญ่ และมีพื้นฐานการบริหารธุรกิจอยู่แล้ว แนะนำให้เปิดในทำเลที่โดดเด่นอย่างใจกลางเมือง โดยแพ็กเกจนี้ใช้พื้นที่ร้านขนาด 25-50 ตร.ม.

เริ่มต้นธุรกิจอย่างมั่นใจ ไปกับ KEX! เลือกเป็นพาร์ทเนอร์กับ เคอีเอ็กซ์ ยกค่าธรรมเนียมให้ฟรีปีแรกทุกแพ็กเกจ พร้อมรับผลตอบแทนสูงสุด 20%* และฟรี! อุปกรณ์ครบพร้อมเปิดร้าน เตรียมต่อยอดเงินลงทุนแบบปังๆ สนใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ ได้แล้ววันนี้ทาง  https://forms.gle/q2Fk3JWkitHJJ4pk9 และสำหรับคนที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ th.kex-express.com.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password