บอร์ดกองทุนเอสเอ็มอี เคาะ พักชำระหนี้ ช่วยลูกหนี้น้ำท่วม

บอร์ดบริหารกองทุนเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ มีมติอนุมัติมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยพิบัติจากอุทกภัย โดยการพักชำระหนี้เงินต้น 3 เดือน ให้กับลูกหนี้สินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ

ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนา
เอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เปิดเผยว่า วานนี้ (27 สิงหาคม 2567) ที่ประชุมมีมติอนุมัติมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยพิบัติจากอุทกภัย โดยการพักชำระหนี้เงินต้น 3 เดือน ให้กับลูกหนี้สินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ นับแต่วันที่อนุมัติการพักชำระหนี้

โดยผู้ที่สนใจสามารถยื่นความประสงค์ เข้าร่วมมาตรการได้ที่ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) ได้ทุกสาขาทั่วประเทศในเขตพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ ตามรายงานสถานการณ์สาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ประกาศกำหนด

นอกจากนี้ทางกองทุนฯ ได้ออกมาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ให้กับลูกหนี้ของกองทุนทั่วประเทศ โดยสามารถขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้เกินกว่า 2 ครั้ง ซึ่งสามารถแจ้งความประสงค์ที่ ธพว. ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด ทุกจังหวัด และ ธพว.

“มาตรการดังกล่าวนอกจากจะช่วยเหลือบรรเทาภาระการชำระหนี้ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นลูกหนี้กองทุนฯ แล้ว ยังเป็นการเสริมสภาพคล่อง และลดแนวโน้มการเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อีกด้วย” ปลัดฯณัฐพล กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password