ทัวร์นกขมิ้นเริ่มแล้ว! “เศรษฐา” ลุยเมืองสุพรรณ ไหว้หลวงพ่อโต ชทพ. เจ้าภาพเลี้ยงมื้อเย็น

ทัวร์นกขมิ้นเริ่มแล้ว ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ลุยสุพรรณบุรี ประเดิม ไหว้หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ เอาฤกษ์เอาชัย ‘ชาติไทยพัฒนา’ เจ้าภาพเลี้ยงมื้อเย็น จัดเต็ม 17 เมนูพื้นบ้าน

วันที่ 10 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หรือ ทัวร์นกขมิ้น ใน จ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี รวมถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ระหว่างวันที่ 10-14 พ.ค. 2567

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจวันพืชมงคล เมื่อเวลา 12.00 น. ซึ่งวันนี้ (10พ.ค.) เป็นวันแรกของทัวร์นกขมิ้น นายเศรษฐา พร้อมด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมายังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร วัดเก่าแก่ตั้งอยู่ที่ถนนมาลัยแมน ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงสส.พรรคชาติไทยพัฒนา มารอต้อนรับ

ทันทีที่มาถึง นายกฯ สักการะหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณ พร้อมถวายพวงมาลัย และผ้าห่มหลวงพ่อโต ก่อนจะกราบนมัสการพระธรรมพุทธิมงคล หรือหลวงพ่อสะอิ้ง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี โดยนายกฯ ได้ถวายผ้าไตรพร้อมเครื่องไทยธรรม

ช่วงหนึ่งระหว่างการสนทนาธรรมกับพระธรรมพุทธิมงคล หรือหลวงพ่อสะอิ้ง ได้สอบถามนายกฯ ว่าสบายดีไหม นายกฯ กล่าวตอบว่า ‘ครับ’ จากนั้นได้มอบหลวงพ่อโตจำลอง พร้อมให้พรกับนายกฯ ว่า ให้โตไปเรื่อยๆ เหมือนชื่อหลวงพ่อโตที่มอบให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับ พระธรรมพุทธิมงคล ได้ให้พรกับนายกฯ อีกครั้งว่า “ให้โตไปเรื่อยๆ มีหลวงพ่อโตอยู่กับตัวแล้วก็ขอให้โตยิ่งๆ ขึ้นไป สำหรับอากาศที่ร้อนในขณะนี้นั้น ร้อนมาเราก็อยู่กับความร้อน เมื่อร้อนมาเราก็ต้องอยู่กันจนได้ โลกมันมีร้อนมีเย็น ถ้าใจเราเย็นแล้วกันสบาย ทั้งหมดอยู่ที่ใจเรา”

จากนั้น นายกฯ พร้อมคณะ รับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านแม่บ๊วย ร้านอาหารขึ้นชื่อของ จ.สุพรรณบุรี ก่อนที่ช่วงบ่าย จะลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ และพบปะประชาชน ณ ประตูระบายน้ำจรเข้สามพัน ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

จากนั้น เวลา 15.00 น. นายกฯ จะพูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ ประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี และเวลา 15.45 น. นายกฯ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ณ วัดเขาทำเทียม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

โดยช่วงเย็น ทางพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นนายกฯ พร้อมคณะ ที่บ้านเรือนไทยของนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี สำหรับเมนูมื้อเย็น เจ้าของบ้านได้จัดเต็มถึง 17 เมนูพื้นบ้านอาหารคาว-หวาน ประกอบด้วย กุ้งทอดเกลือ, พะโล้, ยำใหญ่, ปลาม้า 3 รส, ปลาช่อนชมสวนสมุนไพร, แกงบวน, ปลาร้าหัวตาล, แกงบอน, จับฉ่ายกะหล่ำปลี, แกงส้มไหลบัว-ดอกสลิด, ปลาสลิดทอด, ไก่ผัดสมหวัง(แห้ว), น้ำพริกปลาสลิด+ผักสด, แกงไก่ไทยหน่อไม้สด, หมูแดดเดียว, ต้มยำไก่บ้าน, ไก่ต้มน้ำปลา ส่วนของหวาน ประกอบด้วย ทับทิมกรอบ, ข้าวเหนียวถั่วดำ, ขนมชั้น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password