พบแล้ว! ‘กากแคดเมียม’ ที่เหลือ ซุก จ.ชลบุรี

“พิมพ์ภัทรา” สั่งเร่งจัดการนำไปฝังกลบยังแหล่งต้นทางโดยเร็ว หลังพบกากแคดเมียมที่เหลือ ซุก อยู่ที่ จ.ชลบุรี พร้อมตรวจสอบทั้งกระบวนการ และ เข้าแจ้งความร้องทุกข์โรงงานที่สมุทรสาครไว้แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 เมษายน 2567 กระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ บก.ปทส. ว่าตรวจพบถุงบิ๊กแบ็กจำนวนมาก กระจายอยู่ในพื้นที่โรงเรือน ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี คาดว่าจะเป็นกองกากแคดเมียมที่มาจากโรงงานที่สมุทรสาคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) กรมโรงงาน อุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้เข้าไปตรวจสอบกองกากดังกล่าว เบื้องต้น นับได้ประมาณ 4,200 ถุง คาดว่าน่าจะมีน้ำหนักรวม ประมาณ 6,720 ตัน และได้ทำการยึดอายัดไว้เป็นที่เรียบร้อย

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เผยว่า ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และอธิบดีกรมโรงงาน อุตสาหกรรมเร่งจัดการนำกากแคดเมียมทั้งหมด กลับไปฝังกลบยังแหล่งต้นทางให้เร็วและปลอดภัยที่สุด พร้อมทั้งต้องตรวจสอบว่ายังคงมีกากแคดเมียม หลงเหลือในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ เพื่อคลายความกังวลให้กับประชาชน ซึ่งทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์โรงงานที่สมุทรสาครไว้กับ บก.ปทส.เรียบร้อยแล้ว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password