มจธ. – Dow ปั้นบัณทิตรุ่นใหม่ป้อนภาคอุตสาหกรรม

มจธ.ดึง Dow พัฒนาหลักสูตรวิศวกรรมเคมี ปั้นบัณทิตรุ่นใหม่ รองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ลงนามความร่วมมือ (MoU) กับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) พัฒนาหลักสูตรวิศวกรเคมี ให้ ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมทั้งในปัจจุบันและอนาคต

นางศิริพร เฟื่องมารยาท ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือทางวิชาการกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีในครั้งนี้ Dow ได้ร่วมให้ความเห็นในการพัฒนาหลักสูตรให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ส่งวิศวกรผู้เชี่ยวชาญมาถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านการบรรยายพิเศษในชั้นเรียน สนับสนุนทุนการศึกษา

รวมทั้งเปิดรับนักศึกษาในหลักสูตรฯ เข้าฝึกงานที่โรงงานของ Dow ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดและนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จังหวัดระยอง ซึ่งมีมาตรฐานและผลการดำเนินการด้านความปลอดภัยและ Reliability เป็นอันดับต้นๆ ของ Dow ทั่วโลก และเตรียมที่จะพิจารณาผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรดังกล่าวเป็นพนักงานของบริษัทในอนาคต

ด้านศ.ดร.ชัย จาตุรพิทักษ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า “คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. มีการพัฒนาและปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อการันตีว่าเราจะสามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพสูงออกไปรับใช้สังคมและประเทศชาติ และเป็นที่ต้องการของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ความร่วมมือกับ Dow ในครั้งนี้ จะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างการศึกษาทางวิชาการกับอุตสาหกรรม บูรณาการความร่วมมือในการพัฒนาการเรียนการสอนของเราให้ดีและมีคุณภาพยิ่งขึ้น ทำให้นักศึกษามีโอกาสพัฒนาทักษะและความชำนาญที่จะตอบโจทย์และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและตลาดแรงงาน”

ปัจจุบัน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าธนบุรี เปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรวิศวกรรมเคมี ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://chemeng.kmutt.ac.th/

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password