สสว. MOU ไลน์ เพิ่มสิทธิประโยชน์เสริมแกร่งเอสเอ็มอีไทย

สสว. MOU ไลน์ เพิ่มโอกาสให้เอสเอ็มอี ผลักดันสิทธิประโยชน์ผู้ประกอบการ ให้ความรู้ สนับสนุนการตลาด และโอกาสแสดงสินค้าเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ สร้างแบรนด์และธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
กล่าวว่าความร่วมมือ ร่วมกับ ไลน์ คอมพานี
(ประเทศไทย) จํากัด เพื่อพัฒนาสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ MSME ในการพัฒนาสิทธิพิเศษส่วนลดในการเข้าใช้งานบริการต่าง ๆ บน LINE Family Club และ LINE for Business ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการติดต่อสื่อสารและจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ MSME ในปัจจุบัน ที่ได้ผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ตลอดจนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์เข้าสู่แพลตฟอร์มของ สสว. เพื่อให้ผู้ประกอบการ MSME ได้ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านช่องทางการตลาดอื่น ๆ ร่วมกันในอนาคต

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากผลสำรวจของ สสว. ชี้ให้เห็นว่า ผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีมาใช้งานในด้านการให้บริการและการตลาดมากที่สุดถึงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ โดย LINE เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มหลักที่เอสเอ็มอีนิยมใช้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามยังพบว่า กลุ่มเอสเอ็มอีไทยจำนวนมากถึงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ยังมีการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ในขั้นพื้นฐานเท่านั้น โดยยังไม่มีการทำกิจกรรม หรือเทคนิคทางการตลาดเชิงลึกบนโลกออนไลน์ ด้วยยังขาดความรู้และทักษะในการนำเครื่องมือ เทคโนโลยีต่างๆ มาใช้อย่างเต็มศักยภาพ จึงเป็นที่มาของ

ความร่วมมือกับ สสว. ในครั้งนี้ที่มุ่งเน้นส่งเสริมความรู้ ทักษะด้านการใช้งานเทคโนโลยี รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้เอสเอ็มอีไทย อันประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่

1.เพิ่มความรู้การตลาดออนไลน์ ด้วยการร่วมจัดทำและเผยแพร่สื่อการเรียนรู้ออนไลน์สำหรับ SME ไทย ให้สามารถเข้าถึง และเรียนรู้ได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย ด้วยช่องทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจากหน้าเว็บไซต์สื่อสารการเรียนของ สสว. และช่องทาง LINE for Business พร้อมงานสัมมนาในรูปแบบออฟไลน์ ทั้งในกรุงเทพมหานครและภูมิภาคทั่วประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567

2.การให้สิทธิประโยชน์มากมายเสริมแกร่งคนทำธุรกิจ อาทิ สิทธิ์การเข้าถึงแพลตฟอร์มศูนย์กลางข้อมูลและการเรียนรู้ SMEConnext สิทธิ์การเข้าเป็นสมาชิก LINE Family Club เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย สำหรับทั้งผู้ประกอบการและทีมงาน SME ไทย ทั้งเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ เสริมสร้างความสุขให้คนทำธุรกิจได้เข้าร่วมฟรี! ไปจนถึงส่วนลดการใช้บริการหรือเครื่องมือด้านการตลาดต่างๆ จาก LINE และพาร์ทเนอร์อื่นอีกมากมายที่เข้าร่วม

และ 3.โอกาสแสดงสินค้าครั้งใหญ่ พิชิตใจผู้บริโภค งานมหกรรมแสดงสินค้าครั้งใหญ่ ที่ทาง สสว. และ LINE ร่วมรังสรรค์ให้ SME ไทย ได้มีโอกาสแสดงสินค้าสู่สายตาผู้บริโภค และขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมร่วมสนับสนุนการโปรโมทให้ร้านค้า SME ไทย เพิ่มโอกาสการขาย สร้างรายได้เพื่อการเติบโต

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจ สามารถลงทะเบียน SME ผู้รับบริการภาครัฐได้ที่ bizportal.go.th พร้อมติดตามข่าวสารการมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ อัปเดตกิจกรรมสำหรับ SME ไทยที่น่าสนใจจาก LINE for Business ได้ที่ LINE Official Account: @linebizth และเฟซบุ๊ก LINE for Business

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password