โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ร่วมกิจกรรมปลุกจิตสำนึกรักษ์ชายหาดระยอง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย

บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี) โดยคุณชาตรี โชคประยูรเธียร ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนรับมอบประกาศเกียรติคุณ หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม ปลุกจิตสำนึกรักษ์ชายหาดระยอง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย (4 ธันวาคม 2566) ประจำปี 2566 และวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนเรา เปลี่ยนโลก ลดโลกเดือด” ณ บริเวณลานหินขาว ชายหาดแม่รำพึง ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

โดยมี นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ ทางโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีได้ส่งพนักงานและอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรม และร่วมจัดทำบูธนิทรรศการในหัวข้อ “พัฒนาพลังงานที่มั่นคง เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” นำเสนอแนวทางของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีในการปฏิบัติงาน ตามกรอบการดำเนินงาน ESG (Environment, Social, Governance: สิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล) และตามเป้าหมายการดำเนินงานอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs: Sustainable Development Goals) ที่โรงไฟฟ้าบีแอลซีพียึดถือมาโดยตลอด

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดโดย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคล เครือข่าย และหน่วยงานที่สร้างชื่อเสียงและทำคุณประโยชน์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เป็นต้นแบบในจังหวัดระยอง แสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย ให้สังคมเกิดความตื่นตัวในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการมุ่งสู่สังคมคาร์บอนเป็นศูนย์ (NET ZERO) ตามแนวนโยบายรัฐบาล และเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมในจังหวัดระยอง

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณแก่บุคคล เครือข่าย และหน่วยงานผู้ที่ทำชื่อเสียงด้านสิ่งแวดล้อมของจังหวัดระยอง การแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์“RAYONG TOGETHER TO NET ZERO ระยองเป็นหนึ่ง มุ่งสู่สังคม ก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์” การออกบูธนิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด BCG model และ Climate Change กิจกรรมปล่อยเต่าทะเล และการเก็บขยะชายหาด

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password