‘SCN’ ไฟเขียวออก SCN-W3 แจกฟรีผู้ถือหุ้นเดิม

SCN ไฟเขียวออกวอร์แรนท์ SCN-W3 จำนวน 403,056,836 หน่วย แจกฟรีสำหรับผู้ถือหุ้นเดิม สัดส่วน 3 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ SCN-W3 ซึ่งใบสำคัญแสดงสิทธิ SCN-W3 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ในราคา 1 บาทต่อหุ้น

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า เนื่องด้วยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2566 บริษัทคว้ารายได้เพิ่มอยู่ที่ 480 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าและมีกำไรสุทธิ อยู่ที่ 97 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 16 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 55 ล้านบาท หรือ 131% เมื่อเทียบกับปี 2564 โดยไม่รวมกำไร one-time ที่เกิดจากขายเงินลงทุนบริษัทเครือข่ายก๊าซ ไทย-ญี่ปุ่น จำกัด ในไตรมาส 1/2566 รวมถึงการตัดจำหน่ายโครงการที่เป็น Non-perform ของบริษัท

สำหรับปัจจัยกระตุ้นยอดการเติบโตของบริษัทในไตรมาส 3/2566 นี้ มาจาก 1) การเติบโตของผลการดำเนินงานในทุกหน่วยธุรกิจของบริษัท โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ก๊าซธรรมชาติ ได้อานิสงส์บวกจากปริมาณความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติ 2) เริ่มรับรู้รายได้จากสัญญาจ้างขนส่งจากการชนะประมูลงานขนส่ง ปตท. เมื่อไตรมาส 2/2566 และ3) รับรู้รายได้จากงานจ้างเหมาก่อสร้างปั้ม ปตท. สาขาวังจันทร์ เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีวาระสำคัญล่าสุด

โดยคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท SCN-W3 จำนวนไม่เกิน 403,056,836 หน่วย เพื่อจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 3 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่าเพิ่มแต่อย่างใด ทั้งนี้ใบสำคัญแสดงสิทธิ SCN-W3 มีอายุ 9 เดือน นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ SCN-W3 โดย SCN-W3 มีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วย สามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทได้ 1 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1 บาท

ซึ่งการมีมติอนุมัติออกวอร์แรนท์แจกฟรีให้กับผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ถือหุ้น เนื่องจากการที่ SCN เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมีกำไรต่อเนื่อง การออกวอร์แรนท์ปลายปีนี้จะทำให้ผู้ถือหุ้นมีโอกาสที่จะใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนท์ เป็นหุ้นสามัญได้ในราคาที่จูงใจ ขณะเดียวกัน SCN ยังเตรียมพร้อมในการขยายธุรกิจในอนาคต

อย่างไรก็ตามจากผลงาน ใน 9 เดือนแรก ส่งสัญญาณอนาคตสดใสของ SCN ทำให้คาดว่าแนวโน้มผลงานในไตรมาส 4/2566 จะฉลุยตามคาด เนื่องจากเป็นโค้งเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจที่ดีมานด์ก๊าซปรับตัวสูงขึ้น พร้อมกับบริษัทจ่อประมูลงานขนส่งก๊าชธรรมชาติเพิ่มอีก 200 ล้านบาท นอกจากนี้ยังคงเดินหน้ายื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้น IPO และคาดว่าจะเสนอขายหุ้นได้ในปี 2567 ทั้งนี้ภายหลังจากเข้าตลาดหุ้น บริษัท สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด (SAP) จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มอีก 20 MW ทำให้มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 45 MW ซึ่งกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจะทำให้กำไรของ SAP เติบโตเท่าตัว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password