บีบีจีไอ – Fermbox Bio จัดตั้งโรงงาน CDMO ในพื้นที่ EEC

บีบีจีไอ – Fermbox Bio จัดตั้งโรงงาน CDMO เชิงพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในพื้นที่ EEC ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาทในระยะแรก กำลังการผลิตในการหมักรวมประมาณ 200,000 ลิตร

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI และ Fermbox Bio ตั้งบริษัทร่วมทุน BBFB (BBGI Fermbox Bio) ซึ่งเป็นโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง (CDMO)
นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้เพื่อร่วมกันก่อตั้งบริษัทร่วมทุน BBFB (BBGI Fermbox Bio) ซึ่งเป็นโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง (CDMO) เชิงพาณิชย์แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ชีววิทยาสังเคราะห์ด้วยกระบวนการหมักที่มีความแม่นยำ และขานรับโมเดล เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model – BCG Model)

สำหรับการลงทุนของ BBGI และ Fermbox Bio ในการสร้างโรงงาน CDMO แบ่งเป็น 3 ระยะ มีกำลังการผลิตในการหมักรวมถึง 1 ล้านลิตร ประมาณมูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 3,000 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นระยะที่ 1 ด้วยกำลังการผลิตในการหมักรวมประมาณ 200,000 ลิตร มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ BBFB วางแผนที่จะตั้งฐานการผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพ (Biohub) ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการยกระดับเศรษฐกิจของประเทศในทุกภาคส่วน มุ่งเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve) ด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ คาดว่าการก่อตั้งโรงงาน CDMO ในครั้งนี้จะได้รับการสนับสนุนและสิทธิประโยชน์จากภาครัฐอย่างเต็มที่Fermbox Bio และ BBGI มุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นผ่านนวัตกรรม ความร่วมมือ และการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ โดยความร่วมมือเป็นพันธมิตรนี้ แสดงถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาระดับโลก

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password