“ดีพร้อม” เดินเครื่องเฟ้นหา 25 สุดยอดธุรกิจ ดันต่อยอดระดับสากล

ดีพร้อม เดินเครื่อง เฟ้นหา 25 สุดยอดธุรกิจสร้างสรรค์พร้อมต่อยอดสู่เวที Design Award คาดว่าจะสามารถกระตุ้นมูลค่าทางเศรษฐกิจปลายปีเพิ่มขึ้นกว่า 30 ล้านบาท

นายใบน้อย สุวรรณชาตรี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ดีพร้อม ได้จัดกิจกรรมการยกระดับธุรกิจสร้างสรรค์ให้ดีพร้อมสู่วิถีใหม่ (Creative-Next 2023) “GO ONWARD : เส้นทางสู่สากล” เพื่อให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาธุรกิจและเพิ่มโอกาสทางการตลาดสู่ระดับสากล ด้วยการเฟ้นหาสุดยอด 25 กิจการ โดยตลอดระยะ 5 เดือน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พบกับเจ้าของธุรกิจชั้นนำ นักออกแบบมากประสบการณ์

และผู้เชี่ยวชาญที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล กว่า 30 ท่าน อาทิ คุณธีรชัย ศุภเมธีกุลวัฒน์ จาก Qualy คุณจิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์ จาก Deesawat คุณนรุตม์ ปิติทรงสวัสดิ์ จาก Flo Furniture Mr. Sebastien Maleville จาก Jacob Jensen Design Bangkok และ Mr. Macro De Carolis จาก Habits Design Studio, Bangkok ซึ่งจะมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์ทางธุรกิจ

รวมถึงการถ่ายทอดกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการสู่ตลาดระดับสากล อาทิ เปิดพลังแห่งความคิดและโลกทัศน์ด้วยนวัตกรรมระดับสากล พร้อมปลุกแรงบันดาลใจเปลี่ยนความคิดเป็นผลงาน และกระตุ้นความคิดสู่ไอเดียสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมการออกแบบ การค้นหาแนวคิดและโมเดลธุรกิจบนพื้นฐานของการรู้จักตนเอง การวางแผนระบบธุรกิจเพื่อความทันสมัย การเขียนแผนธุรกิจใหม่เชิงสร้างสรรค์ ตลอดจนการศึกษาดูงานและพัฒนาต้นแบบ ณ ห้องปฏิบัติการสร้างต้นแบบนวัตกรรม (FabLab Bangkok) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

นอกจากนี้ ดีพร้อมยังจะผลักดันผลงานผู้ประกอบการทั้ง 25 กิจการเข้าสู่การประกวด Design Award ระดับสากล อาทิ Good Design Award Red Dot Award IF Design Award, Golden Pin Design Award และ K Design Award ซึ่งถือว่าเป็นเวทีสำคัญด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงมากและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เพื่อยกย่องและการันตีความเป็นเลิศด้านการออกแบบในหลากหลายประเภทและสาขา โดยถือเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำคัญในการสร้างข้อได้ปรียบและยกระดับสู่สากลและเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการที่ได้เข้าประกวดอีกด้วย

กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเกิดการนำเสนอมุมมองใหม่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน การกระตุ้นการสร้างแรงบันดาลใจและความเข้มแข็งทางธุรกิจ สามารถสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์และบริการจากความคิดสร้างสรรค์เพื่อยกระดับการพัฒนาธุรกิจสู่ระดับสากล ยังได้พัฒนาศักยภาพตนเอง อันจะเกิดความได้เปรียบในการแข่งขันได้ในยุคชีวิตวิถีใหม่ (Now Normal) พร้อมสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งและเกิดความเข้มแข็งของการประกอบธุรกิจทั้งในระดับประเทศและระดับสากล และนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจไทย โดยคาดว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นกว่า 30 ล้านบาท

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password