ตม.รอจับ ‘ทักษิณ’ ถึง บน.6 – นครบาลรับไม้ต่อดูแลความปลอดภัย

บิ๊กโจ๊ก” ชี้! ยังไม่พบการเคลื่อนไหวของก๊วนป่วนเมือง หลัง “ทักษิณ” ประกาศกลับไทย 10 ส.ค.นี้ ย้ำ! ข้อมูลคนมีหมายจับอยู่ในมือ ตม. พร้อมจับตัวส่งศาล ย้ำ! นครบาลเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยอดีตนายกฯคนที่ 23 แล้ว

การประกาศกลับบ้านในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ของ อดีตทักษิณ ชินวัตร ไม่เพียงเป็นประเด็นร้อนในทางการเมือง หากในแวดวงกระบวนการยุติธรรม ทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงยุติธรรมเอง ต่างก็มีประเด็นให้ต้องเกาะติดกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าว ว่า อดีตนายกฯทักษิณ ยังมีหมายจับและคดียังไม่ขาดอายุความ ซึ่งตามหลักการแล้วระบบฐานข้อมูลของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินก็จะปรากฏทันทีที่เจ้าตัวเดินทางเข้าไทย แม้จะเป็นการเดินทางกลับไทยด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เนื่องจาก บน.6 ของกองทัพอากาศก็อยู่ไกลจากสนามบินดอนเมืองมากนัก ซึ่งเจ้าพนักงาน คือ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะต้องควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งให้กับศาลตามหมายจับ ขั้นตอนหลังจากนั้นจะเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งศาล

ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายเป็นห่วงกรณีความไม่ปลอดภัยหรือการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ นั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มใด และยังไม่พบการข่าวที่น่ากังวล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังไปจนถึงช่วงเวลาที่ อดีตนายกฯทักษิณจะเดินทางกลับ ตลอดจนช่วงเวลาหลังเดินทางกลับไทยแล้วอย่างเต็มที่

ส่วนมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่ามีการเตรียมการมาแล้วตั้งแต่ช่วงแรกที่มีกระแสข่าวว่าจะกลับมา ซึ่งยังคงเป็นไปตามมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย และทางตำรวจนครบาลมีการเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวว่าอดีตนายกนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมาจริงหรือไม่โดยตลอด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password