ส.อ.ท. จับมือ ออมสิน นำร่องให้ความรู้ เสนอบริการทางการเงิน 10 จังหวัด

ส.อ.ท. จับมือ ธนาคารออมสิน สนับสนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้กับสมาชิก ส.อ.ท. ทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมการเสริมสร้างขีดความสามารถ และถ่ายทอดองค์ความรู้ นำร่องให้ความรู้ทางการเงิน 10 จังหวัดให้แก่ SMEs และสตาร์ทอัพ (Startup) รวมถึงสิทธิพิเศษสำหรับสินเชื่อหรือบริการของธนาคารออมสิน

นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า “การส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้แก่สมาชิก ส.อ.ท. ในครั้งนี้ สอดคล้องกับการดำเนินนโยบาย ONE FTI ของ ส.อ.ท. ที่ต้องการยกระดับ SMEs ไปสู่การเป็น Smart SMEs ใน 3 ด้านประกอบไปด้วย Go Digital, Go Innovation และ Go Global ซึ่งจะเป็นประโยชน์และเอื้อต่อสมาชิกครอบคลุม 45 กลุ่มอุตสาหกรรมและ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น รวมถึงการให้ความรู้ต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ ภายใต้การลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง ส.อ.ท. และธนาคารออมสิน นอกจากการให้บริการปกติสำหรับสมาชิกทั่วประเทศแล้ว จะดำเนินการเลือกพื้นที่นำร่อง 10 จังหวัดหรือกลุ่มอุตสาหกรรม สำหรับดำเนินกิจกรรม เพื่อรวบรวมความต้องการสำหรับพัฒนาบริการสินเชื่อให้ตอบโจทย์แต่ละจังหวัดหรือกลุ่มอุตสาหกรรมต่อไป โดยตั้งเป้าสนับสนุนผู้ประกอบการทั่วประเทศจำนวน 2,000 ราย”

ด้านนายวีระชัย อมรถกลสุเวช รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปี 2563 ทำให้ประเทศไทยประสบกับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาการเข้าถึงแหล่งทุน ธนาคารออมสินในฐานะธนาคารของรัฐให้ความสำคัญและสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยได้ออกมาตรการต่างๆ อาทิ โครงการสินเชื่อ Soft Loan ช่วย SMEs ภาคการท่องเที่ยว โครงการสินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงิน โครงการสินเชื่อ Soft Loan Re-Open ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม โครงการสินเชื่อ “สร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วไป

รวมถึงช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจขนาดใหญ่ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน พลิกฟื้นธุรกิจ พร้อมก้าวผ่านวิกฤตในช่วงเวลานั้น ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารมีโครงการที่ช่วยเหลือสังคมกว่า 50 โครงการ ช่วยเหลือประชาชนได้ 16 ล้านคน ให้การสนับสนุนการให้สินเชื่ออีก 7.30 ล้านคน โดยในส่วนของผู้ประกอบการ SMEs มีการเติมทุนเสริมสภาพคล่องกว่า 2.50 แสนล้านบาท ช่วย SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในโครงการ “มีที่มีเงิน” อีก 21,300 ล้านบาท และสนับสนุนธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนอีกกว่า 8,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ธนาคารยังมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เช่น สินเชื่อธุรกิจ GSB Smooth Biz โครงการสินเชื่อ GSB for BCG Economy โครงการสินเชื่อ GSB for Re-Open ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรมเฟส 2

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password