“ดีพร้อม” ปลื้ม ปั้นนักส่งเสริมอาชีพ เพิ่มมูลค่าทาง ศก. กว่า 500 ลบ.

ดีพร้อม โชว์ผลสำเร็จ ปั้นนักส่งเสริมอาชีพดีพร้อม ทั่วประเทศกว่า 16,000 ราย สามารถต่อยอดประกอบอาชีพหลักและอาชีพเสริม สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 500 ล้านบาท มั่นใจส่งต่อองค์ความรู้เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดผู้ประกอบการใหม่กว่า 7,000 ราย

นายใบน้อย สุวรรณชาตรี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ดีพร้อมได้ดำเนินงานโครงการนักส่งเสริมอาชีพดีพร้อม ตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้มีการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมตามประเภทธุรกิจแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1. อาหารและเครื่องดื่ม 2. สมุนไพร 3. ผ้าและเครื่องแต่งกาย 4. ของใช้ของตกแต่ง และ 5. การบริการ มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯทั้งสิ้นกว่า 16,000 ราย และสามารถกระตุ้นมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 500 ล้านบาท

โดยผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำทักษะที่ได้รับไปต่อยอดประกอบอาชีพหลักและอาชีพเสริมสร้างรายได้จริงกว่าร้อยละ 90 อาทิ การทำแซนวิชสไตล์เกาหลี น้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ ผ้ามัดย้อม ยาหม่องสมุนไพร ศิลปะการร้อยกำไลจากหินมงคล

นอกจากนี้ ยังสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ต่าง ๆ ให้กับคนในชุมชนกว่าร้อยละ 85 ของผู้เข้าร่วมฯ ตลอดจนสร้างทักษะให้นักส่งเสริมอาชีพดีพร้อมเป็นผู้ให้บริการ (Service Provider : SP) จำนวน 329 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 2.11 ซึ่งคาดว่าผู้ให้บริการจะส่งต่อองค์ความรู้และเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ได้กว่า 7,000 ราย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password