ออมสิน จับมือ ดีอีเอส แจ้งเตือนภัยข่าวลวงออนไลน์

ออมสิน จับมือ ดีอีเอส แจ้งเตือนภัยข่าวลวงออนไลน์ พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนสามารถรับมือกับรูปแบบการหลอกลวงที่เปลี่ยนแปลงไปได้ทันต่อสถานการณ์ช่วยป้องกันยับยั้งการถูกหลอกลวง ลดความสูญเสียในการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ได้ทันท่วงที

นายวชิราวัชร์ มหาทัพกฤษ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบูรณาการบริการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาการหลอกลวงทางสื่อออนไลน์และการแจ้งเตือนภัยจากการหลอกลวงทางสื่อออนไลน์และข่าวปลอมแก่ประชาชนผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร ระหว่าง ธนาคารออมสิน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และธนาคารพาณิชย์ จำนวน 15 แห่ง โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็นประธานในพิธีลงนาม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ เพื่อแจ้งเตือนภัยออนไลน์และข่าวปลอม พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนสามารถรับมือกับรูปแบบการหลอกลวงที่เปลี่ยนแปลงไปได้ทันต่อสถานการณ์ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารต่างๆ ซึ่งจะช่วยป้องกันยับยั้งการถูกหลอกลวง ลดความสูญเสียในการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ได้ทันท่วงที ณ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด มหาชน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password