ระทึก! สารเคมีรั่วโรงงานผลิตเส้นใย นครปฐม กลิ่นเหม็นลอยฟุ้ง ถึง กทม.ฝั่งตะวันตก

เกิดเหตุระทึก! สารเคมี โรงงานผลิตเส้นใย นครปฐม เกิดรั่วไหล กระจายเป็นวงกว้าง ส่งกลิ่นตลบอบอวลถึง กทม.ฝั่งตะวันตก กรมควบคุมมลพิษรุดตรวจสอบแล้ว

วันที่ 22 ก.ย.2565 เกิดเหตุ ระทึก! สารเคมีรั่วไหลจากโรงงานแห่งหนึ่ง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงกระจายเป็นวงกว้าง ล่าสุด กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยว่า จากการได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับกลิ่นเหม็นคล้ายสารเคมี

โดย หน่วยปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม (ศปก.พล.) กรมควบคุมมลพิษ ( กองจัดการกากของเสียและสารอันตราย กองตรวจมลพิษ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษ 5-6) กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุ คือ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่ 35/8 ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ประกอบกิจการ ผลิตเส้นใยโพลีเอาเตอร์และเส้นใยประดิษฐ์

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัท ได้ข้อมูลว่า เกิดเหตุรั่วไหลของน้ำมันถ่ายเทความร้อน เมื่อเวลาประมาณ 6.15 น. และได้ทำการแก้ไขแล้ว แต่กลิ่นส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันถ่ายเทความร้อน ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสารเคมีที่เข้าพื้นที่รับทราบแล้ว และหลังจาก ศปก.พล.เข้าตรวจสอบ จะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. กลิ่นเหม็นจากสารเคมีโรงงานดังกล่าวได้ลอยกระจายไปทั่วบริเวณจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร อย่างเช่น เขตทวีวัฒนา หนองแขม ตลิ่งชัน บางแค และบางกอกใหญ่ เป็นต้น ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวยังได้กลิ่นสารเคมีด้วยเช่นกัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password