ภาษีคดี “ซุกหุ้น”ชินคอร์ป ไม่จบ 2 ฝ่าย “โจทย์-จำเลย” ขอขยายเวลา อุทธรณ์คำพิพากษา

คดีภาษีหุ้นชินคอร์ป 1.7 หมื่นล้าน ยังไม่จบ 2 ฝ่าย โจทย์-จำเลย ขอขยายเวลาอุทธรณ์คำพิพากษา โดยทักษิณ ขอขยายเวลาถึง 16 ก.ย. 65 ส่วนอัยการขอขยายถึง 17 ก.ย. 65

วันที่ 23 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีศาลภาษีอากรกลางมีคำพิพากษาในคดีหุ้นชินคอร์ปอเรชั่น (ชินคอร์ปฯ) ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องให้เพิกถอนคำสั่ง และคำวินิจฉัยอุทธรณ์ กรณี กรมสรรพกรมีคำสั่งให้นายทักษิณมีภาระค่าภาษีอากรจากการโอนขายหุ้นชินคอร์ป รวม 17,000 ล้านบาท โดยศาลเห็นว่าสรรพากรมีคำสั่งให้ชำระภาษีไม่ถูกคน และไม่ถูกเวลาตามกฎหมายป.รัษฎากร มาตรา 19 มีผลให้นายทักษิณไม่ต้องชำระภาษีนั้น

ล่าสุด วันที่ 23 ส.ค. 2565 หลังจากครบกำหนดยื่นอุทธรณ์เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ก็พบว่าทั้งฝ่ายโจทก์-จำเลยต่างยื่นขอขยายเวลาอุทธรณ์คำพิพากษาโดยเฉพาะฝ่ายโจทก์ เป็นที่น่าประหลาดใจทั้งที่เป็นฝ่ายชนะคดี แต่กลับจะอุทธรณ์คำพิพากษา ขอขยายอุทธรณ์ศาลอนุญาตถึงวันที่ 16 ก.ย. 65 (เป็นดุลยพินิจ) และฝ่ายอัยการได้ขอขยาย และศาลอนุญาตถึงวันที่ 17 ก.ย.นี้ โดยให้เหตุผลว่า ขอขยายเพราะต้องรอสอบถามสรรพากรว่าจะอุทธรณ์ประเด็นใดบ้าง ซึ่งคาดว่าเมื่อถึงกำหนดดังกล่าว คู่ความน่าจะขอขยายอีกเนื่องจากเป็นคดีใหญ่มีเอกสารจำนวนมาก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password