บางจาก เตรียม ผลักดัน”เกาะหมาก” เป็นแหล่งท่องเที่ยว Low Carbon

ประธานจนท.บริหาร บ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เตรียมผลักดัน “เกาะหมาก”นำร่อง เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ” ประเดิมด้วยการ นำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทดลองใช้

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาพื้นที่เกาะหมาก จ.ตราด สู่เป้าหมายการเป็น Low Carbon Destination ร่วมกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบ้านอ่าวนิด อ.เกาะกูด จ.ตราด และองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก จ.ตราด โดยมีองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ร่วมเป็นพยาน เพื่อสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ (Low Carbon) เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ กลุ่มบางจากฯ สนับสนุน การนำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Winnonie ไปให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ทดลองใช้เพื่อศึกษาความเหมาะสม ผ่าน อบต. เกาะหมาก รวมถึงสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ถุงมือและเสื้อที่ผลิตจากขวด PET รีไซเคิลมอบให้ทีมอาสาสมัคร Trash Heroes KohMak สำหรับเก็บขยะชายหาด และทีมงานวิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบ้านอ่าวนิด ใช้สำหรับกิจกรรมอนุรักษ์และฟื้นฟูหญ้าทะเล รวมถึงมีการศึกษาความเป็นไปได้ของความร่วมมืออื่นๆ เช่นโรงเรียน Net Zero จากการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด เป็นต้น

“กลุ่มบางจากฯ มีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนพื้นที่เกาะหมากซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายแห่งแรกในโครงการแหล่งท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำของประเทศไทย” นายชัยวัฒน์ กล่าว และว่า ส่วน คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สนับสนุนในการศึกษา Blue Carbon จากการกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ของแหล่งหญ้าทะเลในแนวปะการังภาคตะวันออกเป็นครั้งแรกในไทย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password