CEOอนันดา-AIS เปิดสเปกผู้ว่าฯกทม. ต้องทันสมัย ชัดเจน เข้าใจธุรกิจ การเมือง

‘ซีอีโออนันดา-เอไอเอส’ เปิดสเปกผู้ว่าฯกทม. ต้องทันสมัย ชัดเจน มีความรู้ เข้าใจธุรกิจ การเมือง ดูแลความเป็นอยู่ชาวกทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมขัง จราจร ดูแลความปลอดภัย ทรัพย์สิน ชีวิตปชช.

ใกล้งวดเข้ามาทุกขณะ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือผู้ว่าฯกทม. จะเปิดให้คนกรุงได้สิทธิเลือกตั้งในรอบ 8 ปี เข้าคูหาหย่อนบัตรวันที่ 22 พฤษภาคม 2565

ล่าสุด 2 นักธุรกิจชื่อดัง ด้านอสังหาริมทรัพย์ กับ ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม ให้ความเห็น ถึงสเปกผู้ว่าฯกทม.และการบ้านที่อยากฝากถึงผู้ว่าฯคนใหม่

เริ่มจาก ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ซึ่งระบุสเปกชัดเจนอยากจะได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ทันสมัย เข้าใจคนรุ่นใหม่ และเข้าใจธุรกิจมากที่สุด รวมถึงต้องเป็นผู้ว่าฯที่เข้าใจระบบราชการ ข้าราชการ และการเมืองด้วย

“ถ้าผู้ว่าฯมีไอเดีย เก่งวิชาการอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องปฏิบัติ เป็นนักบริหารด้วย ซึ่งผมว่าการบริหารก็ไม่ได้ง่าย เพราะเราก็รู้ว่าพรรคการเมืองหลายๆ พรรคเป็นอย่างไร และข้าราชการที่จะต้องประสานงานด้วยต้องทำยังไง” นายชานน์ กล่าว และ ย้ำว่าสิ่งสำคัญต้องมีความชัดเจน เช่น เรื่องกฎหมายการก่อสร้างและผังเมืองรวมก็ต้องชัดเจน เพราะเกี่ยวกับการทำธุรกิจ ไม่งั้นจะเกิดความเสียหายตามมา รวมถึงความโปร่งใสในการออกกฎทุกอย่างต้องให้ประชาชนเห็นและการพัฒนาต้องเทียบเท่าหัวเมืองอื่นๆ ทั่วโลก

ระบบการจัดการต้องให้มีความโปร่งใสเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ว่างบประมาณที่พัฒนาทำกรุงเทพฯให้เป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ หรือเมืองอัจฉริยะจริงๆ ซึ่งการจัดการต้องโปร่งใสกับประชาชน โดยเฉพาะคนเมือง ผมว่าเป็นคนที่มีความรู้สูง ต้องการการรับรู้สูง ต้องสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนให้ได้ “ส่วนจะเลือกใคร ผมไม่ขอเปิดเผย แต่เล็งไว้แล้วเป็นสายวิชาการ แต่ก็กลัวเรื่องการปฏิบัติ แต่ถ้าคนหนึ่งถ้าปฏิบัติเก่งแต่ว่าด้านวิชาการไม่มีวิชั่นเลย ก็ไม่ได้อีก”

19 mia 2018

ด้าน สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ AIS กล่าวว่า อยากได้ผู้ว่าฯที่มีนโยบายชัดเจน ที่จะดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนคนกรุงเทพมหานครให้ดี รวมถึงให้ดูปัญหาที่คนกรุงเทพฯได้เจอ เช่น น้ำท่วมขัง การจารจรติดขัด สวัสดิการต่างๆ ที่ควรจะได้รับ และความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password