“โรบินฮู้ด” ขึ้นอันดับ 2 ฟู้ดเดลิเวอรี 

“โรบินฮู้ด” ฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ตอกย้ำความสำเร็จช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” อย่างแท้จริง ใช้เวลาเพียง 20 เดือน ขึ้นอันดับ 2 แพลตฟอร์มยอดนิยมจากผู้ใช้งานพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล พัฒนาสู่ Super App

ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า ด้วยจุดยืนไม่เก็บ GP และความมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งร้านค้าและไรเดอร์ให้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปได้ ทำให้โรบินฮู้ดต่างจากผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีอื่นๆ กลายเป็นจุดแข็งของแพลตฟอร์ม ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้ใช้งาน

ธนา กล่าวต่อไปว่า การสำรวจข้อมูลโดย EUREKA บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้ข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในไทย ระบุว่า หลังเปิดให้บริการ 20 เดือน โรบินฮู้ดสามารถขึ้นอันดับ 2 ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีที่ได้รับความนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 21%

“การขึ้นอันดับ 2 นอกจากจะสร้างความภูมิใจให้กับทีมงานโรบินฮู้ดทุกคนแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากลได้เป็นอย่างดี เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทยเพียงรายเดียวท่ามกลางผู้ให้บริการจากต่างประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสเติบโต และต่อยอดธุรกิจสู่บริการอื่นๆ ต่อไป”

สีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพอร์เพิล เวนเจอร์ส กล่าวว่า ตลอด 20 เดือน ที่เปิดให้บริการ โรบินฮู้ดเติบโตทุกมิติ ปัจจุบัน มีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 225,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานกว่า 2.8 ล้านคน มีไรเดอร์ส่งอาหารกว่า 30,000 คน ยอดสั่งอาหารต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 180,000 ออเดอร์

สีหนาท กล่าวต่อไปว่า โรบินฮู้ดยังคงมุ่งมั่นสานต่อพันธกิจสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคมด้วยการต่อยอดขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจ Non-Food ครอบคลุม “กิน-เที่ยว-ช้อป-ส่ง” ประกอบด้วย

1. “โรบินฮู้ด ทราเวล” บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร (all-in-one online travel service) ไม่เก็บค่าคอมมิชชั่นจากโรงแรม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกและช่วยผู้ประกอบการไทยไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ตัวแทนในการขายห้องพักผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งพร้อมเปิดให้ทดลองใช้บริการแล้ว 

2.ธุรกิจบริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service)

3.ธุรกิจบริการรับ-ส่งของ (Express Service)

“ธุรกิจเหล่านี้ เป็นก้าวต่อไปของโรบินฮู้ด ปูทางสู่การเป็น “Super App สัญชาติไทยเต็มตัว ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป”.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password