ธอส. คว้ารางวัล’องค์กรนวัตกรรมดีเด่น’ จากสนง.นวัตกรรมแห่งชาติ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รับรางวัลองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ด้านองค์กรนวัตกรรม ประเภทองค์กร ภาครัฐและภาคประชาสังคม ประจำปี 2567 ในงานประกวดรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567  จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดย ธอส. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลนี้

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ได้รับ รางวัลองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ด้านองค์กรนวัตกรรม ประเภทองค์กรภาครัฐและภาคประชาสังคม ในงานประกวดรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)  โดยนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่ง ธอส. ได้รับมอบรางวัลจาก ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567

โดย ธอส. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งเดียว ที่ได้รับรางวัลด้านองค์กรนวัตกรรม ประเภทองค์กรภาครัฐและภาคประชาสังคมในครั้งนี้ สะท้อนการดำเนินงานในการ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ตามพันธกิจ ที่มุ่งเน้นดูแลและช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง ให้ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง รวมทั้งยังสร้างคุณค่าและการเติบโตร่วมกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ขับเคลื่อนธนาคารสู่การเป็นองค์กรนวัตกรรมผ่านระบบนวัตกรรมองค์กร โดยการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีในการบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ธอส. ยังพัฒนานวัตกรรมในการตอบสนองต่อแนวนโยบายภูมิทัศน์ภาคการเงินไทยของธนาคารแห่งประเทศไทย ด้วยการกำหนดแนวทาง สร้างนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีและข้อมูลที่เปิดกว้างให้มีการใช้ประโยชน์จากข้อมูล มีการเชื่อมต่อและ ใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลระดับจุลภาคในการวิเคราะห์และพัฒนานวัตกรรม อันก่อให้เกิดผลลัพธ์ในการช่วยลด ความเหลื่อมล้ำด้านที่อยู่อาศัย การเข้าถึงบริการทางการเงินด้วยต้นทุนที่เหมาะสมและเป็นธรรม ซึ่งเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เปลี่ยนผ่านได้อย่างยั่งยืน

“การที่ ธอส. ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เกิดจากการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการธนาคาร ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานทุกคน รวมถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่มีคุณค่าต่อสังคมและประเทศชาติ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมเพื่อเป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้าน” นายกมลภพ กล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้จัดงาน “วันนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567” เพื่อรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” และเพื่อประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติแก่คนไทยที่ริเริ่มสร้างสรรค์ผลงาน ที่มีความเป็นนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นและเกิดคุณค่าที่ชัดเจนต่อประเทศชาติในหลากหลายด้าน ซึ่งจะสร้างความตื่นตัวด้านนวัตกรรมขึ้นในทุกภาคส่วนของสังคมไทย สร้างการรับรู้นวัตกรรมจากฝีมือคนไทย และสร้างภาพลักษณ์ของประเทศให้มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมสู่การเป็นชาตินวัตกรรม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password