ก.อุตฯ ปั้น ‘MIND STAR’ นักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ

นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบาย “ปฏิรูปอุตสาหกรรม” ของนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้ดำเนินโครงการ “ปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมจังหวัดต้นแบบอัจฉริยะ (MIND STAR)” ปีงบประมาณ 2567 ขึ้น โดยจะเสริมสร้างศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรม จำนวนกว่า 21 กิจการ ในกลุ่มธุรกิจเกษตร อาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพร การเกษตร อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากทั่วประเทศ ผ่านการจัดหลักสูตรส่งเสริม พัฒนา และต่อยอดธุรกิจผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้และภูมิปัญญาที่ทันสมัยในด้านต่าง ๆ ทั้งการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยหลัก BOFER , Design Branding & Marketing TOOL การให้คำปรึกษาแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

และคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและพร้อมเป็นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ มาต่อยอดการพัฒนาธุรกิจสู่ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรที่มีคุณค่า สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะตลาดที่มีมูลค่าสูง ยกระดับศักยภาพด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่ธุรกิจผลิตภัณฑ์

รวมทั้งมีความโดดเด่นของธุรกิจที่มีการกระจายรายได้ให้กับเครือข่ายในชุมชนได้อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างให้เกิดผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมจังหวัดต้นแบบอัจฉริยะ ซึ่งมีความพร้อมในการแข่งขันในบริบทใหม่ทางเศรษฐกิจ ส่งผลต่อภาคเกษตรอุตสาหกรรมของไทยในภาพรวม คาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 100 ล้านบาท.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password