ธอส.จัดกิจกรรมเคารพธงชาติ วันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี ‘67

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เข้าร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี 2567 (Thai National Flag Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมด้วยผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานธนาคาร เข้าร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี 2567 (Thai National Flag Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี โดยเป็นวันที่ระลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6) ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกาศพระราชบัญญัติแก้ไขพระราชบัญญัติธง พุทธศักราช 2460  ซึ่งธงชาติไทย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ธงไตรรงค์ เป็นธงชาติของประเทศไทย มีลักษณะเป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้สีหลักในธง 3 สี ได้แก่ สีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน ภายในแบ่งเป็นแถบ 5 แถบ แถบในสุดสีน้ำเงิน ถัดมาด้านนอกทั้งด้านบนและล่างเป็นสีขาวและสีแดงตามลำดับ แถบสีน้ำเงินมีขนาดใหญ่กว่าแถบสีอื่นเป็น 2 เท่า

ส่วนความหมายของธงไตรรงค์นั้น พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงกำหนดความหมายของสีธงชาติไว้ว่า สีแดง หมายถึง ชาติ คือประชาชน สีขาว หมายถึง ศาสนา และสีน้ำเงิน หมายถึง พระมหากษัตริย์  ซึ่งธงชาติไทย ถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ เป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษ เพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดินและร้อยดวงใจคนทั้งชาติ ให้เป็นหนึ่งเดียว รวมทั้งเป็นการหล่อหลอมความรักความสามัคคี สร้างเสริมความภาคภูมิใจ ในความเป็นชาติ ก่อเกิดเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาชาติไทย

พร้อมกันนี้  มีพิธีมอบธงชาติไทยผืนใหม่สำหรับใช้ในการเคารพธงชาติประจำธนาคารอาคารสงเคราะห์   โดยธงชาติไทยผืนใหม่ประดับ ณ เสาธงชาติ หน้าอาคาร 1 และในเวลา 8 นาฬิกาตรง กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานธนาคาร ได้ร่วมกันเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทยด้วยความภาคภูมิใจ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ บริเวณลานน้ำพุ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่   25 กันยายน 2567.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password