‘กนอ’ เปิดตัวแคมเปญ ‘NOW THAILAND : The Golden Era’

กนอ. ประกาศความพร้อม “NOW THAILAND : The Golden Era” ชูโอกาสทองลงทุนไทย วาง 3 กลยุทธ์ ลุยตลาดเชิงรุก เชื่อมนักลงทุนทั่วโลกเข้าถึงโอกาสทองลงทุนไทย!

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ประธานกรรมการ กนอ. กล่าวเปิดตัวแคมเปญ “NOW THAILAND : The Golden Era” ที่จัดขึ้นโดยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) พร้อมประกาศความมุ่งมั่นในการฟื้นฟูและเร่งรัดการลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม ว่า ประเทศไทยพร้อมแล้ว “We are Ready” ที่จะต้อนรับนักลงทุนจากทั่วโลก โดยแคมเปญ “NOW THAILAND : The Golden Era” เป็นเสมือนสัญญาณบอกให้นักลงทุนทั่วโลกรับรู้ว่า นี่คือโอกาสทองของการลงทุน ไม่มีเวลาใดที่ดีไปกว่านี้แล้วที่จะลงทุนในประเทศไทย ด้วยรัฐบาลมีนโยบายชัดเจนในการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

และเร่งรัดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ด้วยมาตรการส่งเสริมการลงทุนที่ครอบคลุมทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืนและสอดรับกับกระแสโลก ทั้งโครงสร้างพื้นฐานที่ได้มาตรฐานระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 ที่สามารถรองรับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และเป็นประตูการค้าสู่ภูมิภาคอาเซียน หรือโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้ ในยุคที่การย้ายฐานการลงทุนกำลังเป็นกระแสทั่วโลก กนอ. ได้ประกาศก้าวสำคัญสู่ยุคใหม่แห่งการลงทุน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “We Moved” พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยกลยุทธ์ “ฟื้นการลงทุน หนุนผู้ประกอบการ สร้างความยั่งยืน” ด้วยการสร้างบริบทใหม่ที่มุ่งมั่น เพิ่มความทะเยอทะยาน สร้างมาตรฐานใหม่ที่ท้าทายและโปร่งใส เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมกันขับเคลื่อนแผนและนโยบายไปสู่ความสำเร็จ เปิดปฏิบัติการอย่างเต็มกำลัง เพื่อแสดงบทบาทนำของ กนอ. ในการเปลี่ยนความทะเยอทะยานให้เป็นจริงอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพภายใต้แคมเปญ “NOW THAILAND : The Golden Era” สะท้อนศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของ กนอ. ใน 3 มิติ ประกอบด้วย

N: New horizons of Investment – กนอ. พร้อมเปิดรับทุกการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคตหรือธุรกิจรูปแบบใหม่

O: Opportunity Unlimited – เปิดโอกาสทางธุรกิจอย่างเต็มที่ ไร้ข้อจำกัด สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเติบโต

W: Wealth-packing Districts – เนรมิตนิคมอุตสาหกรรมให้เป็นศูนย์กลางความมั่งคั่งที่ยั่งยืน สร้างประโยชน์ให้กับ
ทั้งผู้ประกอบการและชุมชนโดยรอบ

ขณะที่นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ กนอ. กล่าวถึงก้าวสำคัญของ กนอ. สู่ยุคใหม่แห่งการลงทุนว่า กนอ.ประสบความสำเร็จในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมมากว่า 50 ปี วันนี้เราพร้อมเดินเกมรุก เพื่อดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลก และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมา กนอ. จึงสร้างเครือข่ายนิคมอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง ครอบคลุม 68 แห่งใน 16 จังหวัด ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนสะสมกว่า 17.04 ล้านล้านบาท สร้างงานกว่า 953,630 คน ทั้งนี้ กนอ. ปรับตัวและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนยุคใหม่ รวมทั้ง รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ซึ่งนอกจากการปรับองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลไปสู่การพัฒนานิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ (Smart Industrial Estate and Smart Eco Industrial Estate) แล้ว กนอ. ยังวางกลยุทธ์เชิงรุก เพื่อเร่งรัดให้เกิดการลงทุนในประเทศไทยในระยะเวลา 1-3 ปี ผ่าน 3 กลยุทธ์หลักด้วย คือ

1.Global Supply Chain: เชื่อมโยงประเทศไทยเข้ากับห่วงโซ่อุปทานระดับโลก ดึงดูดการลงทุนที่มีศักยภาพสูง และสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจไทยในตลาดโลก

2.Competitiveness: เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย มุ่งเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย
(S-Curve และ New S-Curve) ทั้ง อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ, ยานยนต์สมัยใหม่, การแพทย์ครบวงจร, ดิจิทัล, หุ่นยนต์, อาหารแปรรูป, การบินและโลจิสติกส์, และพลังงานสะอาด เพื่อสร้าง “New Engine of Growth” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในอนาคต

3.Sustainability: ส่งเสริมการลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) สร้างความสมดุลระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจและการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน


“กนอ. พร้อมเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง สู่ความสำเร็จของนักลงทุน ด้วยพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมรวม 190,212 ไร่ โดยขณะนี้ยังมีพื้นที่คงเหลือสำหรับขายหรือให้เช่าเพื่อรองรับการลงทุนประมาณ 20,341 ไร่ มีระบบสาธารณูปโภคที่ครบครัน และมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก กนอ. พร้อมเคียงข้างนักลงทุนในทุกย่างก้าว ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การอำนวยความสะดวก ไปจนถึงการสร้างความมั่นใจในการลงทุน เพื่อนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล และกลยุทธ์นี้ กนอ. จะเป็น สะพานเชื่อมโยงนักลงทุนทั่วโลกสู่โอกาสทองในประเทศไทย นำพาประเทศก้าวสู่ยุคทองของการลงทุน และสร้างความมั่งคั่งที่ยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วน”นายวีริศ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password