ผอ.ออมสิน ร่วมเสวนา Green Finance

ธนาคารออมสิน ร่วมงานเสวนา Green Finance ในงาน Unlocking Thailand – Green Finance & AI Economy จัดโดย Thairath Money ในโอกาสครบรอบ 1 ปีเพื่อนำเสนอบทบาทของภาคการเงินในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมเสวนา Green Finance ภายในงาน Unlocking Thailand – Green Finance & AI Economy จัดโดย Thairath Money ในโอกาสครบรอบ 1 ปี ร่วมกับ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่และเลขานุการ บริษัท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ ดร.กรินทร์ บุญเลิศวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เพื่อเป็นเวทีนำเสนอบทบาทของภาคการเงินในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมแนวทางการจัดทำ Climate Transition Plan เพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero ในอนาคต

โดยได้ร่วมแลกเปลี่ยนการดำเนินงานของธนาคารออมสินตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ในบทบาทการเป็นธนาคารเพื่อสังคม ที่เดินหน้าสร้างคุณค่าร่วม CSV ในการช่วยเหลือสังคม ซึ่งทำให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อมกับการแก้ปัญหา และมุ่งเน้นในเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยสำคัญ โดยขับเคลื่อนสู่ Net Zero ในปี 2050 ผ่านการให้สินเชื่อและการลงทุน รวมถึงการลดดอกเบี้ย อาทิ สินเชื่อ Green Products ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม รายย่อย Smes และธุรกิจขนาดใหญ่ อาทิ EV Supply Chain, Solar rooftop สำหรับบ้าน ซึ่งได้มีการปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 80,000 ล้านบาท รวมถึงสนับสนุนการจัดจำหน่าย ESG Bond วงเงินรวมกว่า 50,000 ล้านบาท นอกจากนี้ธนาคารมีการนำเอา ESG Score ประกอบการพิจารณาปล่อยสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ วงเงินมากกว่า 500 ล้านบาท

โดยได้อนุมัติโครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน พร้อมเงื่อนไขพิเศษลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับกิจการที่มีคะแนน ESG ดี มีการทำธุรกิจอย่างใส่ใจและคำนึงถึงสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมาได้ปล่อยสินเชื่อผ่าน ESG Score ไปแล้วมากกว่า 100,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ภายในงานมีผู้นำองค์กรจากภาคเอกชนร่วมเสวนา ณ รร.โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password