“แพทองธาร” นำ รมต.เพื่อไทย สวมชุดอินเดีย เชิญชวนร่วมเทศกาลดิวาลี 2023

“อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร พร้อมรัฐมนตรีเพื่อไทย และ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. สวมชุดอินเดียร่วมเทศกาลดิวาลี ย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง หวัง ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดเฟสติวัล

วันที่ 17 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณถนนพาหุรัด คลองโอ่งอ่าง สะพานเหล็ก กรุงเทพฯ โดย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมงานเทศกาลดิวาลี 2023

สำหรับเทศกาลดิวาลี เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวอินเดียในการเฉลิมฉลองปีใหม่ ซึ่งรัฐบาลร่วมกับภาคเอกชนจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “One day Trip 3 ศาสนา ศรัทธาแห่งบุญ” โดยทันทีที่ นางสาวแพทองธาร เดินทางมาถึงได้สักการะพระพิฆเนศ และแวะชมการเต้นบูชา พร้อมเดินตลาดคลองโอ่งอ่าง แวะชิมของว่างรวมถึงชาอินเดีย โดยช่วงหนึ่ง นางสาวแพทองธาร ได้พบและพูดคุยทักทายกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งมาร่วมเปิดงานนี้ด้วยเช่นกัน

ภายหลังจากร่วมกิจกรรมต่างๆ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่มาร่วมงาน ส่วนชุดที่ใส่มาในวันนี้ ก็คือชุดที่ซื้อจากงานนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยเราต้องการจะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดเฟสติวัล ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุนอย่างแน่นอน และงานแบบนี้มีความสำคัญต่อคนไทยเชื้อสายอินเดีย เราต่างได้มาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ซึ่งงานเทศกาลดิวาลีเป็นงานที่สวยงามมากๆ อีกงานหนึ่ง โดยงานนี้จะมีตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เราจะเห็นการใช้จ่ายค้าขายในเศรษฐกิจระดับย่อย และปีนี้ครึกครื้นกว่าปีที่แล้ว พร้อมเชิญชวนทุกคนให้มาสนุกกัน ซึ่งตนมาไม่นานก็รู้สึกว่ามีสีสันแล้ว จึงอยากให้มากันเยอะๆ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password