“อนุทิน”ลุย! “ภูเก็ต-พังงา” เร่งสร้างความปลอดภัย บูสต์ความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว รับไฮซีซั่น

“อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.มหาดไทย นำคณะลงพื้นที่ “ภูเก็ต-พังงา” กำชับฝ่ายปกครอง เร่งสร้างความปลอดภัย สร้างความลักษณ์ กระตุ้นการท่องเที่ยว รับช่วง ไฮซีซั่น เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติ ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาร่วมหารือกับผู้ประกอบการ และภาคประชาชน ถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

โดยนายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เราต้องเข้าใจตรงกันคือ รายได้ในพื้นที่ จำนวนมหาศาล มาจากการท่องเที่ยว นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ระบบสาธารณูปโภคที่ดี ความปลอดภัย ก็เป็นเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญ ยิ่งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ต้องร่วมมือกัน รักษาความปลอดภัยให้คนพื้นที่ และนักท่องเที่ยว เราต้องสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้น ประเทศไทย ถือว่ามีความเซฟตี้ แต่ก็ต้องทำให้มันดีขึ้นไปอีก เราต้องช่วยกันอธิบายด้วย หากมีการกล่าวโจมตีประเทศไทย

ฝ่ายปกครอง ต้องเป็นหูเป็นตา เห็นใครทำผิด อย่าปล่อยไว้ ตอนนี้ เรากำลังปราบปรามผู้มีอิทธิพล จัดระเบียบสังคม ท่านต้องทำให้จริงจัง ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย แน่นอน ผู้ประกอบการ ก็ต้องเคารพกฎหมาย ถ้าท่านทำถูกกฎหมาย ไม่มีอะไรที่ท่านต้องกลัว ขอย้ำ ว่า ท่านอย่าปล่อยให้สถานประกอบการของท่าน เป็นแหล่งซื้อขาย ใช้ยาเสพติดเด็ดขาด เพราะโทษหนัก ใครก็ช่วยไม่ได้ เรื่องปืน เราไม่ออกใบอนุญาตพก ตรงนี้ มันจะสร้างความปลอดภัยให้กับสังคมได้พอสมควร

เราต้องจัดระเบียบเพื่อให้บ้านของท่าน พื้นที่ของท่านมีความปลอดภัย เรื่องขยายเวลาเปิดสถานบริการ กำลังทำอยู่ ท่านนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งมาแล้ว เพียงแต่มีขั้นตอนดำเนินการ ซึ่งการจะเปิดได้หรือไม่ ก็ขึ้นกับการยินยอมของแต่ละพื้นที่ด้วย เราต้องฟังเสียงประชาชน และหาทางออกร่วมกัน ท่านนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ทำได้ ภายในเดือนธันวาคม ตนจะทำให้เร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนุทิน และคณะได้เดินทางไปที่โรงแรมมุกดาราบีช วิลล่า แอนด์ สปา รีสอร์ท ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เพื่อเปิดการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคใต้ ด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password