“อนุทิน” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อน เข้าทำงาน กระทรวงมหาดไทย ลั่น ทำงานเพื่อปชช.

มาจากประชาชน ต้องช่วยเหลือประชาชน ! “อนุทิน” เข้าเฝ้าพระสังฆราช ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธ์ นำ 3 รมช. เข้า กระทรวงมหาดไทยวันแรก ก่อนย้ำแนวทางทำงาน บุคลากร มท.ต้อนรับอบอุ่น

วันที่ 7 ก.ย. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะทำงาน ได้เดินทางเข้ากระทรวงฯ เป็นวันแรก เพื่อทำความรู้จักกับปลัดกระทรวง ผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ คณะผู้บริหาร และบุคลากร

โดย เวลา 8.09 น. นายอนุทิน และ คณะ ได้เดินทางไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อกราบสักการะพระพุทธอังคีรส พระประธานในพระอุโบสถฯ จากนั้นได้ถวายความเคารพ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ก่อนเข้ากราบนมัสการ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช และ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามฯ และในลำดับสุดท้ายเข้ากราบนมัสการสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ตามลำดับ ก่อนเดินทางเข้า กระทรวงมหาดไทย เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย ได้แก่ ศาลพระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี อนุเสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ ในเวลาต่อมา

นายอนุทิน เปิดเผยว่า วันนี้ เข้ามาแนะนำตัวเอง ซึ่งการปฏิบัติงานจริง หลังจากที่มีการแถลงนโยบายในวันที่ 11 กันยายนี้ ชัดเจนแล้วว่าทั้งรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีช่วย ต่างเป็นผู้แทนราษฎร มาจากประชาชน ล้วนเข้าใจวิถีชีวิตของประชาชน เรามีความแน่วแน่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน เพื่อยกระดับชีวิตในทุกมิติ ทีมรัฐมนตรี จะทำงานในพื้นที่เป็นหลัก โดยการสนับสนุนจาก ท่านปลัดกระทรวงฯ โชคดี ที่ ท่านปลัดฯ มีความคุ้นเคย ทำงานตั้งแต่สมัยบิดา เป็นรัฐมนตรีฯ

“ผมอยู่ตรงนี้ กับข้าราชการกระทรวงฯ จะไม่มีท่าน ไม่มีนาย มีแต่พี่น้อง งานของเราประชาชน เราต้องบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เราต้องช่วยกัน”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ผมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ทุกท่านต้องร่วมมือกันทำงาน ปัญหาของประชาชนคือเรื่องเร่งด่วน มองในแง่ดี มีสถานพยาบาล ของกระทรวงสาธารณสุขจำนวนไม่น้อย ย้ายมาอยู่ในการดูแลขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ตนจะดูแลเรื่องงานบริการ ประชาชนต้องได้รับการดูแล

เรื่องการท่องเที่ยวเมืองหลักเมืองรอง เราไม่ต้องพูดถึงเพราะทุกจังหวัดมีจุดเด่น ที่ควรนำมาผลักดันให้เป็นเสน่ห์ของจังหวัด ท่านนายกฯ กำลังจะผลักดันเรื่องเงินดิจิตอล 10,000 บาท กระทรวงมหาดไทยทุกหน่วยงานต้องเข้าไปช่วยชาวบ้านในการสร้างจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เพราะเงิน ใช้ในประเทศ หมุนเวียนในประเทศ นี่คือโอกาส ของทุกคน เมื่อถามกรณีที่นายกรัฐมนตรีย้ำ เรื่องปัญหาการซื้อขายตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า การซื้อขายตำแหน่ง ต้องไม่มี เพราะท่านย้ำเรื่องนี้ มาเป็นเรื่องแรกๆ ของ ของการประชุมครม.นัดพิเศษวันนี้

“ที่สุดแล้วการทำงานของผม ผมเชื่อมั่นในหัวหน้าส่วนราชการ ท่านปลัดฯ ท่านผู้ว่าฯ เป็นผู้ที่นำนโยบายไปปฏิบัติดังนั้น หากมีปัญหาอะไรมั่นใจว่า สามารถโทรหาท่านปลัดฯ ได้ รวมไปถึงท่านอธิบดีฯ และจะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว การทำงานของผมคือมอบหมายงานวันนี้ต้องเสร็จตั้งแต่เมื่อวาน” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเข้ากระทรวงมหาดไทยของรัฐมนตรีว่าการฯ และรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ในวันนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น มีฝ่ายผู้บริหารและบุคลากรมาต้อนรับอย่างคับคั่ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password