รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สั่งปลดชุดปฏิบัติงาน-เตือนผู้ควบคุมงาน หลังสะเก็ดไฟร่วงถนน

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สั่งชุดปฏิบัติงานพ้นหน้าที่ทันที พร้อมออกใบเตือนผู้คุมงาน หลังสะเก็ดไฟร่วงถนนบางกะปิ ระหว่างก่อสร้าง ไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน

กรณีที่มีผู้ใช้ TIKTOK ชื่อ snhimm เผยแพร่คลิปวิดีโอ กรณีพบสะเก็ดไฟตกลงมาจากบริเวณใต้สะพานข้ามแยกบางกะปิ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ ในช่วงค่ำของวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใดๆ นั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองชี้แจงว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์ข้างต้น พบว่าสะเก็ดไฟดังกล่าวเกิดจากการเชื่อมเหล็กขอบสะพานข้ามแยกบางกะปิ ในโครงการปรับปรุงสะพานข้ามแยกบางกะปิ-เสรีไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ทั้งนี้ โครงการพิจารณาลงโทษส่วนงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้ผู้ปฏิบัติงานชุดดังกล่าวพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่โดยทันที พร้อมทั้งออกใบเตือนผู้ควบคุมงานที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในพื้นที่ก่อสร้างของโครงการ จนทำให้เกิดผลกระทบแก่ผู้สัญจรบนท้องถนน และเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก

โดยเฉพาะในส่วนของการดำเนินงานเชื่อมเหล็กขอบสะพานข้ามแยกบางกะปินั้น จะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันในระหว่างดำเนินงาน โดยใช้ผ้าใบกันสะเก็ดไฟและทำถาดรองกั้นสะเก็ดไฟตกหล่น รวมถึงให้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัย (Safety) เพื่อคอยตรวจสอบ และกวดขันการทำงานให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในการก่อสร้างอย่างเข้มงวดและจริงจัง

สำหรับการปรับปรุงสะพานข้ามแยกบางกะปิ ตามแผนงาน มีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนใช้งาน ฝั่งขาออกในเดือนสิงหาคม 2566 และฝั่งขาเข้าในเดือนกันยายน 2566

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password