กรมศุลกากร ผนึก กรมธนารักษ์ และ ธพส. ลงนาม MOU พัฒนาท่าเทียบเรือ เกาะสีชัง

กรมศุลกากร จับมือ กรมธนารักษ์ และ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ลงนาม MOU พัฒนาพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือศุลกากร เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

วันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 11.00 น. นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วย นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ และ นายนาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือศุลกากรเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยมี นายสุรเดช ตรงศิริวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง กรมศุลกากร นางบุษกร ปราบณศักดิ์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ กรมธนารักษ์ และ นายวิวัฒน์ อัศวปยุกต์กุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมภาสกรวงศ์ ชั้น 2 อาคาร 1 กรมศุลกากร

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า กรมศุลกากร มีความตั้งใจ ที่จะพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ท่าเทียบเรือศุลกากร ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่ประมาณ 8 ให้มีความทันสมัย พร้อมรองรับภารกิจต่าง ๆ ของกรมศุลกากร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจาก อาคารสำนักงาน ศูนย์ฝึกอบรมและบ้านพัก มีการชำรุดทรุดโทรมตามอายุการใช้งาน จึงขอความร่วมมือไปยัง กรมธนารักษ์ และ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) หรือ DAD เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนา พร้อมเสนอแนวทางการพัฒนาปรับปรุง และดำเนินการก่อสร้างบ้านพัก อาคารและศูนย์ฝึกอบรมให้กรมศุลกากรใช้ประโยชน์อาคารเพื่อทดแทนอาคารเดิม โดยกรมศุลกากรจะผูกพันงบประมาณและทำสัญญาเช่าอาคารกับ DAD เป็นระยะเวลา 15 ปี

นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า กรมธนารักษ์ ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการปกครอง ดูแล และ บำรุงรักษาพื้นที่โครงการ จะดำเนินการอนุญาตให้ใช้พื้นที่โครงการ เพื่อปรับปรุงพื้นที่และก่อสร้างอาคารตามระเบียบและกฎหมายที่ราชพัสดุ

ด้าน นายนาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้พัฒนาที่ดินพื้นที่โครงการ ได้ดำเนินการศึกษาแนวทางการพัฒนาพื้นที่ท่าเทียบเรือศุลกากรอย่างละเอียด และเสนอแนวทางการปรับปรุงให้แก่กรมศุลกากร ซึ่งทางบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าแนวทางการพัฒนาที่ทาง บริษัทฯ นำเสนอจะเป็นประโยชน์ต่อทางราชการอย่างยั่งยืนต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password