ธนารักษ์ ลงพื้นที่ประเมินอาคารสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่ราชพัสดุ

ที่ปรึกษาด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ลงพื้นที่ประเมินการให้คะแนนอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่ราชพัสดุที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศิลปกรรม และสถาปัตยกรรม ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้

วันที่ 4-5 สิงหาคม 2565 นางศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมด้วย นางสาวสุภัทรา ส่องประทีป ผู้อำนวยการกองพัฒนาธุรกิจและศักยภาพที่ราชพัสดุ และคณะ ลงพื้นที่ประเมินการให้คะแนนอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่ราชพัสดุที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศิลปกรรม และสถาปัตยกรรม ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ เพื่อกำหนดแนวทางในการดูแล บำรุง รักษา อาคารดังกล่าว ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดสุโขทัย ในการนี้ นายสุรัตน์ หอมทวี ธนารักษ์พื้นที่พิษณุโลก และนางสาวพิชามญชุ์ บุญเกตุ ธนารักษ์พื้นที่สุโขทัย ให้การต้อนรับ

สำหรับอาคารทรงคุณค่าฯ ที่ประกาศขึ้นทะเบียนแล้วในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดสุโขทัย มีจำนวน 4 หลัง ประกอบด้วย 1.อาคารสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 2.อาคารสำนักงานทางหลวงที่ 5 กรมทางหลวง 3.อาคารที่ว่าการอำเภอบางกระทุ่ง (หลังเก่า) กรมการปกครอง และ 4.อาคารสถานีตำรวจภูธรสวรรคโลก (หลังเก่า) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารที่ว่าการอำเภอสวรรคโลก (หลังเก่า) ซึ่งจะนำส่งขึ้นทะเบียนอาคารทรงคุณค่าในลำดับต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password