กรมธนารักษ์ ร่วมจัดนิทรรศการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหรียญในงาน ‘มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 29’

กรมธนารักษ์โดยกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินมีค่าของรัฐ เข้าร่วมจัดนิทรรศการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหรียญในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 29 (Book Expo Thailand 2024) “ ระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 ณ บริเวณ Foyer ฮอลล์ 6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานได้นำเหรียญและผลิตภัณฑ์ต่างๆ  มาจำหน่ายให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน อาทิ เหรียญทองคำ เหรียญเงิน เหรียญทองแดง เหรียญคิวโปรนิกเกิล ในวาระต่างๆ  รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ  มากมาย

และยังได้มีเกมส์ “หีบหลอนซ่อนเหรียญ” ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างการมีส่วนร่วม การร่วมเล่นเกมส์ต่างๆ  ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุก ซึ่งมีรางวัลแจกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการ “เหรียญกับความเชื่อหลังความตาย” อาทิ การทิ้งเบี้ยให้ยายกลากับตากลี การทิ้งเบี้ยในประเพณีเผาศพของชาวฮินดูและชาวทมิฬ เหรียญกับความเชื่อเรื่องโลกหน้าของชาวตะวันตก เงินปากผี และเหรียญกับความเชื่อในพิธีกงเต๊ก

สำหรับการจัดนิทรรศการดังกล่าวเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจด้านทรัพย์สินมีค่าของรัฐ ด้านการจำหน่ายเหรียญและผลิตภัณฑ์เหรียญ ตลอดจนการจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ในกำกับของกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินมีค่าของรัฐ กรมธนารักษ์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอีกด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password