มั่นใจสื่อนอกรุมจองสัมภาษณ์ ‘นายกฯอิ๊ง’ ในวงถกประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หลัง ‘ไทม์’ ชูผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

ที่ปรึกษานายกฯ มั่นใจ สื่อต่างประเทศ พุ่งเป้ารุมสัมภาษณ์ แพทองธาร ชินวัตร” หลังนิตยสาร Time จัดให้เป็น 1 ในผู้นำทรงอิทธิพลแห่งอนาคต กลุ่ม “ผู้นำ” และเป็น “นายกฯสตรี” อายุน้อยสุดในเอเชีย  

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุม “สุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 44 – 45” ที่จะมีขึ้นในนครเวียงจันทน์ สปป. ลาว ในฐานะประธานอาเซียนในปี 2567 ระหว่างวันที่ 9 – 11 ตุลาคม 2567 ภายใต้แนวคิดหลัก “อาเซียน: เพิ่มทวีความเชื่อมโยงและความเข้มแข็งในอาเซียน” (ASEAN: Enhancing Connectivity and Resilience) ว่า บรรยากาศน่าจะคึกคักเป็นพิเศษ ภายหลังจากสื่อมวลชนต่างประเทศ ให้ความสนใจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ที่เพิ่งได้รับการจัดอันดับจาก นิตยสาร TIME ให้เป็น หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต (Time 100 Next) ประจำปีนี้ ในหมวด “ผู้นำ” และถือเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย

ทั้งนี้ นิตยสาร TIME ระบุว่า นายกรัฐมนตรีของไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวัย38 ปี และเพียง 1 เดือนของการบริหารราชการแผ่นดินของเธอ ทำให้สื่อมวลชนในภูมิภาคอาเซียนต่างให้ความสนใจในฐานะ “ผู้นำที่อายุน้อยที่สุด” ที่คาดหวังจะสร้างโอกาสในการขับเคลื่อนนโยบายทางเศรษฐกิจใหม่ ๆ ให้ประเทศไทย โดย น.ส.แพทองธาร เคยกล่าวกับ นิตยสาร TIME ก่อนหน้านี้ว่า “ประเทศไทยต้องการความเปลี่ยนแปลง”

อีกทั้ง สื่อมวลชนยังได้เห็นถึงแนวทางการบริหารประเทศในช่วงรับตำแหน่ง เพียงหนึ่งเดือนที่มีวิกฤตการณ์อุทกภัยและวาตภัย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่หลายครั้ง แสดงให้เห็นถึงการมี “ภาวะผู้นำ” และทำงานที่ใกล้ชิดอยู่เคียงข้างประชาชน แม้แต่ในช่วงที่เกิดโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถนักเรียน จนทำให้ผลสำรวจความคิดเห็นของ สำนักโพลในไทยที่มีต่อนายกรัฐมนตรี พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในเดือนนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนระหว่างการประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสื่อมวลชนต่างชื่นชมในวิสัยทัศน์ของเธอ โดยมองว่า นายกรัฐมนตรีไทย แม้อายุยังน้อยแต่มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะก้าวไปสู่การพัฒนาในอนาคต

“การเดินทางเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าสื่อมวลชนต่างประเทศจำนวนมาก จะแสดงความสนใจขอสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีไทย โดยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งนี้จะเน้นการหารือในกรอบทวิภาคีและความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิก เสริมสร้างพลังให้กับประชาคมอาเซียนในทุกมิติ รวมถึงการเผชิญหน้ากับปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และการพัฒนาภูมิรัฐศาสตร์โลก เพื่อให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนในเร็วๆ นี้” ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ระบุ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password