กรมสรรพสามิต รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567

ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมด้วย นายชุมพล สุวรรณกิจบริหาร รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี และว่าที่ร้อยตรี ประยุทธ  เสตถาภิรมย์ รองอธิบดี เข้ารับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในงานดังกล่าว ซึ่งกรมสรรพสามิต ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 จำนวน 2 รางวัล โดยมี รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ประธานกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ และ ดร. กริชผกา  บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นผู้มอบรางวัล ดังนี้

1.ด้านองค์กรนวัตกรรม โดยกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เป็นรางวัลที่มาจากการปรับวิสัยทัศน์และขับเคลื่อนกลยุทธ์ให้มีความทันสมัยเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงด้วยการเก็บภาษีตรงเป้า ปราบปรามตรงกลุ่ม และบริการตรงใจ เดินหน้าผลักดันการเป็นองค์กร ESG ภายใต้แนวทางกลยุทธ์ EASE Excise

และ 2.ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ผลงาน “สรรพสามิต ESG เพื่อตอบโจทย์โลกสีเขียว” โดยสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 เป็นการพัฒนาเครื่องทำลายของกลางยาสูบแทนที่การทำลายแบบเดิมด้วยวิธีการเผา ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพของประชาชน โดยเครื่องสามารถแยกตัวเส้นออกจากก้นกรอง กระดาษฟอยล์ และพลาสติกได้ ชิ้นส่วนที่ได้จะนำไปใช้ประโยชน์สูงสุดตามหลักการ Zero Waste

โดยมี ดร. จรัสพงษ์ สมานบุตร ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ นายภาณุพงศ์  ศรีเกตุ  ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่  9 และนางสาวณัฏฐิญา มีสูงเนิน ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เข้ารับมอบรางวัลดังกล่าวด้วย ณ ห้องฉัตราบอลรูม โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password