กนอ. จับมือ รพ.รามาธิบดี เปิด ‘ศูนย์สุขภาพ กนอ.’ ยกระดับคุณภาพชีวิตบุคลากร

กนอ. และ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) จัดตั้ง “ศูนย์สุขภาพ กนอ.” เพื่อให้บริการด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรคแก่พนักงาน ลูกจ้าง และครอบครัวของ กนอ. อย่างครอบคลุม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ประธานกรรมการ กนอ. กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์สุขภาพ กนอ. นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของบุคลากร กนอ. ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ กนอ. ในการพัฒนาอุตสาหกรรมควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ศูนย์แห่งนี้จะเป็นหลักประกันด้านสุขภาพ ให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ ครอบคลุมทั้งการรักษา ป้องกัน และส่งเสริมสุขภาพ

นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ กรรมการ กนอ. รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กนอ. กล่าวเสริมว่า กนอ. ตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพที่ดีของบุคลากร ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพชีวิตโดยรวม เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำ จะนำไปสู่การจัดตั้งศูนย์สุขภาพที่มีคุณภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของบุคลากร กนอ. ได้อย่างครอบคลุม

“ความร่วมมือนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของ พนักงาน ลูกจ้าง และครอบครัวของ กนอ. ผ่านการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมและมีคุณภาพ”นายสุเมธ กล่าว

ผศ.นพ.ภาวิทย์ เพียรวิจิตร รองคณบดีฝ่ายสนับสนุนพันธกิจและสื่อสารองค์กร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมีความมุ่งมั่นในการดูแลสุขภาพของบุคลากรในองค์กรต่างๆ โดยได้จัดตั้งศูนย์สุขภาพแนวหน้ารามาธิบดี เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพ การรักษาพยาบาล และการส่งเสริมสุขภาพแก่บุคลากรขององค์กรต่างๆ ความร่วมมือกับ กนอ. ในครั้งนี้ จะช่วยให้บุคลากรของ กนอ. สามารถเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับบันทึกความร่วมมือฉบับนี้จัดทำขึ้นระหว่าง มหาวิทยาลัยมหิดล (คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี)
และ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้การสนับสนุน ส่งเสริม และให้บริการด้านการรักษาพยาบาลแก่ พนักงาน ลูกจ้าง และครอบครัวของ กนอ. บริการดังกล่าวครอบคลุมถึงการให้คำปรึกษา แนะนำ และรักษาพยาบาลทุกรูปแบบ รวมถึงการส่งเสริมสุขภาพ สุขศึกษา การป้องกันโรค การฟื้นฟูสภาพร่างกาย

ตลอดจนการรักษาพยาบาล เพื่อให้พนักงาน ลูกจ้าง และครอบครัวของ กนอ. มีสุขภาพที่แข็งแรง โดยขอบเขตความร่วมมือ ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะร่วมมือกันเพื่อให้บริการด้านการรักษาพยาบาลอย่างครอบคลุม ตกลงที่จะจัดตั้งและดำเนินงานสถานพยาบาลให้แก่ กนอ. ในสถานที่ที่ กนอ. กำหนด และให้ความร่วมมือในการดำเนินงาน รวมถึงการสนับสนุนด้านคำปรึกษาทางวิชาการหรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บันทึกความร่วมมือฉบับนี้มีระยะเวลา 1 ปี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password