สะพัด! ‘สันติ-วราเทพ’ เท ‘บิ๊กป้อม’ ขน สส.พปชร. ย้ายกลับบ้านเก่า เพื่อไทย

สะพัด! ‘สันติ-วราเทพ’ เท ‘บิ๊กป้อม’ ขน สส.พปชร. ย้ายกลับบ้านเก่า เพื่อไทย ด้าน “พรรคกล้าธรรม” เตรียมเคลื่อนไหวกลาง ต.ค.นี้

วันที่ 27 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อดีตเลขาธิการพรรค ออกมาเปิดเผยล่าสุดว่า คงไม่สามารดกลับมาทำงานแบบเดิมได้แล้ว เพราะ “แก้วมันไม่ร้าว มันแตกไปแล้ว” ซึ่งพอใจกับจำนวน สส. ที่อยู่ใน “กลุ่มธรรมนัส” ซึ่งเป็น สส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ 20 คน และพรรคเล็กๆ อีก 5 คน รวมเป็น 25 คน พร้อมกับปูดว่า จะมี สส.อีก 8 คน ชิ่งหนีออกจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปอยู่พรรคอื่น

โดยมีรายงานว่า กลุ่มที่คาดว่าจะย้ายออก มี 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม สส.เพชรบูรณ์ของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ที่มี สส.เพชรบูรณ์ จำนวน 6 คน ได้แก่ น.ส.พิมพ์พร พรพฤติพันธุ์ นายจักรัตน์ พั้วช่วย นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ นายวรโชติ สุคนธ์ขจร สส.เพชรบูรณ์ นายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ โดยก่อนหน้านี้มีความพยายามติดต่อไปที่ นายเนวิน ชิดชอบ เพื่อขอเข้าพรรคภูมิใจไทย

ล่าสุดมีรายงานว่า นายสันติ ได้ปิดดีลที่พรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับกลุ่มของนายวราเทพ รัตนากร ผอ.พรรค ที่มีสส.กำแพงเพชร 2 คน คือ นายอนันต์ ผลอำนวย และ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย

ซึ่งทั้งนายสันติ และนายวราเทพ ถือเป็นศิษย์เก่าของพรรคเพื่อไทย และมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับแกนนำตระกูล “ชินวัตร” นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวในส่วนของ พรรคกล้าธรรม ที่มี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งจะมีการเปิดตัวที่ทำการพรรค ที่ซอยอารีย์ ในเร็วๆ นี้ และจะมีการเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองที่สำคัญ ในช่วงกลางเดือน ต.ค.นี้ ด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password