‘พาณิชย์’ ผนึก ‘ห้างเซ็นทรัล’ จัดงานแฟรนไชส์สร้างงาน/รายได้ เยียวยา ‘เหยื่อ’ หลังน้ำท่วมที่เชียงราย   

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ลุยเชียงราย! ฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังน้ำลด จัด Roadshow ยกทัพแฟรนไชส์และสถาบันการเงิน เยียวยา SME และชาวเหนือ หนุนเริ่มต้นธุรกิจได้ใหม่ ฟื้นฟูธุรกิจเดิมรวดเร็ว เปิดช่องสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ เลือกคู่ค่าธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพ เสริมรายได้ ข่าวดี! เซ็นทรัลเชียงรายเปิดพื้นที่ฟรี! เชื่อ! ความร่วมครั้งนี้ช่วยเยียวยาจิตใจคนพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ว่า ได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจเป็นวงกว้าง ดังนั้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงมีมาตรการเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น รวมถึงฟื้นฟูภาคธุรกิจในพื้นที่ให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ กรมฯ ได้จัดกิจกรรมแฟรนไชส์ สร้างอาชีพ Roadshow 2024 ระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ ชั้น G โซน GRAND HALL ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ให้มีโอกาสเข้าถึงธุรกิจใหม่ๆ หรือขยายธุรกิจเดิมด้วยต้นทุนที่สมเหตุสมผล และได้ คัดเลือกแฟรนไชส์ชั้นนำหลากหลายประเภทกว่า 40 ธุรกิจ มานำเสนอรูปแบบธุรกิจที่เหมาะสมกับนักลงทุนตามขนาดการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึง ให้คำปรึกษาสำหรับผู้สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งมีการให้ส่วนลดพิเศษแพคเกจแฟรนไชส์ เช่น *Jwash ให้ส่วนลด 50,000 – 100,000 บาท *กุ้งถัง ให้ส่วนลดจาก 250,000 เหลือ 150,000 บาท *World of Pet ให้ส่วนลดแรกเข้า 50% *ร่ำรวยเย็นตาโฟ ส่วนลด 30,000 บาท *แบรนด์อื่น ให้ส่วนลด 3,000 – 10,000 บาท และ แฟรนไชส์รายอื่นๆ มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานและสนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์

ภายในงานฯ ยังได้จัดกิจกรรม Franchise Talk เผยเคล็ดลับความสำเร็จกับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีสถาบันการเงินที่เตรียมข้อเสนอและสินเชื่ออัตราพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ อาทิ บสย. : พักชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสินเชื่อ และค่าจัดการค้ำประกันนาน 6 เดือน พักค่างวด 3 เดือน SME D Bank : พักชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 12 เดือน ลดค่างวด 50% สูงสุด 12 เดือน ขยายระยะเวลาการชำระหนี้สูงสุด 7 ปี ปรับเปลี่ยนหนี้ระยะสั้นเป็นหนี้ระยะยาว และเติมทุนฟื้นฟูกิจการวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท เป็นต้น

นางอรมน ยังกล่าวอีกว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้รับความอนุเคราะห์จาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย เปิดพื้นที่บริเวณชั้น G หน้าร้านจริงใจ ให้ผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยน้ำท่วมจากจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงนำสินค้าและบริการเข้าจำหน่ายในบริเวณที่จัดให้ได้ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับภาคธุรกิจ เบื้องต้น มีผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบตอบรับเข้าจำหน่ายสินค้าและบริการแล้วจำนวน 22 คูหา โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงรายจะจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการอย่างครบครัน ขอขอบคุณผู้บริหารเซ็นทรัลกรุ๊ป และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงรายเป็นอย่างสูงสำหรับการอนุเคราะห์เปิดพื้นที่ให้ในครั้งนี้

ทั้งนี้ การดำเนินงานดังกล่าวข้างต้น เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ เป็นจุดเริ่มต้นของการเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่ง กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้ายังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ซึ่งกรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเป็นประโยชน์ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ชาวเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง นำไปสู่การสร้างธุรกิจใหม่ๆ ที่ประสบความสำเร็จและกลับมาแข็งแรงดังเดิม

“โอกาสนี้ขอเชิญชวนผู้สนใจและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานแฟรนไชส์ Roadshow 2024 ระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ ชั้น G โซน GRAND HALL ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย นอกจากจะได้เปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์แล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยครั้งใหญ่ ทั้งในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย” อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1570, โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5953, e-Mail : franchisedbd@gmail.com.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password