‘ไพบูลย์’ ฟ้อง ‘หมาแก่’ อาญา 2 คดี ยกคำสั่งคณะปฏิวัติ ดักฟังผิดกฎหมาย

“ไพบูลย์” เผย ฟ้อง “หมาแก่” อาญา 2 คดี ยกคำสั่งคณะปฏิวัติปี 49 ดักฟังผิดกม. ควบหมิ่นประมาท พร้อมฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ยัน ทำตามสิทธิ์ตัวเอง ไม่มีใครสั่ง
วันที่ 17 ก.ย.2567 เวลา 13.20 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยถึงการยื่นฟ้อง นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ตนได้ยื่นฟ้อง 3 คดี ได้แก่ 1.คดีอาญาในเรื่องการดักฟัง 2.คดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และ 3.คดีแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท โดยให้ทนายความ ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนายดนัย และรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. รวมถึงบริษัท อสมท. กรณีใช้คลิปดักฟัง ซึ่งได้ยื่นต่อสถานีตำรวจเรียบร้อยแล้ว

ต่อข้อถามว่า ได้มีสัญญาณจากทางคู่กรณีภายหลังจากยื่นฟ้องหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ติดตามอะไร เพียงแค่ทำตามหน้าที่ และสิทธิ์ที่มี ซึ่งนายดนัย จะดำเนินการอย่างไร ก็แล้วแต่เขา ส่วนการฟ้องหมิ่นประมาทที่ศาลอาญา กำลังอยู่ระหว่างยกคำฟ้อง เข้าใจว่าจะเสร็จในสัปดาห์หน้า เมื่อถามว่า เรื่องการดักฟังมีการตรวจสอบแล้วหรือยังว่า เป็นฝีมือใคร นายไพบูลย์กล่าวว่า ไปถามคุณดนัยก็แล้วกัน ทั้งนี้ ตนกำลังสืบอยู่ว่าเป็นฝีมือใคร แต่ดูแล้วก็พอรู้

เมื่อถามว่า ที่ยื่นฟ้อง เพราะจะได้ให้ศาลซักว่าได้คลิปมาจากใครใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เนื่องจากเรื่องการดักฟังนั้น ในประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 ถือว่าเป็นความผิดต่อรัฐ ต้องไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน และยืนยันว่ารัฐบาลชุดใหม่ ยังไม่ยกเลิกประกาศดังกล่าว จึงยังมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย ดังนั้นขอให้รอติดตามทั้งหมด 3 คดี และ เมื่อถามว่า การฟ้องครั้งนี้ ทำเพราะคำสั่งของผู้ใหญ่ใช่หรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า เป็นการใช้สิทธิของตัวเอง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password