‘จิรายุ’ มาแรง แซงหน้า ‘จักรภพ’ ผงาดนั่งเก้าอี้ โฆษกรัฐบาล ครม.จ่อตั้ง 17 ก.ย.

“จิรายุ ห่วงทรัพย์” มาแรง แซงหน้า “จักรภพ เพ็ญแข” นั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล หลังเจ้าตัวลาออกบอร์ดขสมก.แล้ว “หมอมิ้ง” เผยจะมีการแต่งตั้งในครม. วันที่ 17ก.ย. นี้
วันที่ 15 กันยายน 2567 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการวางวาระงานหลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่แล้วว่า เราจะดำเนินการนโยบายตามที่รัฐบาลประกาศไว้ ซึ่งแต่ละอันก็จะมีแอ๊กชั่นต่างๆ ที่ออกมา ส่วนการประชุม ครม. วันที่ 17 กันยายน นัดแรก นอกจากการทยอยแต่งตั้งข้าราชการการเมืองแล้ว ยังมีวาระสำคัญๆ คือสิ่งที่ต้องทำเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานกระตุ้นเศรษฐกิจที่ต้องรีบจัดการดำเนินการต่อ, การแก้ปัญหาน้ำท่วม ส่วนวาระที่เหลือก็จะเป็นงานที่คั่งค้างที่กระทรวงต่างๆ เสนอมา

ต่อข้อถามว่า รายชื่อคณะโฆษกรัฐบาลมีพูดคุยกันมาบ้างหรือไม่ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า หากพร้อมก็คงแต่งตั้ง และเชื่อว่าคงจะมีการแต่งตั้งในที่ประชุม ครม.วันที่ 17 กันยายนนี้ เมื่อถามถึง กรณีที่มีชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) จะนั่งโฆษกรัฐบาลนั้น นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น แต่เมื่อถึงเวลาเข้าที่ประชุม ครม. คงจะทราบว่าเป็นใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายจิรายุ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา โดยระบุเหตุผลว่ามีภารกิจจำเป็น

ทั้งนี้มีรายงานว่า ครม. วันที่ 17 ก.ย. จะมีการตั้งข้าราชการการเมือง โดยเฉพาะตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีชื่อ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกรัฐบาล และ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ สำหรับ นายจิรายุ เคยทำหน้าที่โฆษกกระทรวงกลาโหม ในยุคนายสุทิน คลังแสง เป็น รมว.กลาโหมมาแล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password