“ภูมิธรรม” เรียกบอร์ดกลาโหม ถก”โผทหาร” อีกครั้ง หลังในส่วนของ ทร. ยังไม่ลงตัว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเคลียร์โผทหาร พร้อมเรียกถก “บอร์ด7 เสือกลาโหม” อีกครั้ง หลังสะพัดปลัดกลาโหม ขอให้ “สุทิน” เซ็นก่อนพ้นตำแหน่ง แม้ยังไม่ได้ข้อยุติปลปมโยย้ายใน ทร.

วันที่ 7 ก.ย. 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลของกระทรวงกลาโหม หรือ “โผทหาร” ที่ยังคงไม่ลงตัวนั้น ว่า เดี๋ยวรอให้ตนเองเข้าปฎิบัติหน้าที่ หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 12 -13 ก.ย.นี้ก่อน และคาดว่าวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.ตนเอง จะเดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่าจะมีการเรียกประชุมบอร์ด7 เสือกลาโหมอีกครั้ง หรือไม่ หลังจากที่นายสุทิน คลังแสง ตอนทำหน้าที่ รมว.กลาโหม รักษาการได้ ประชุมไปแล้วเมื่อ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะในส่วนกองทัพเรือ นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เดี๋ยวก็คงต้องดู ก็คงต้องประชุมอีกครั้ง เมื่อถามว่า ท่านจะเซ็นอนุมัติ เลยหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ต้องดูก่อน ตนคงไม่เซ็นเลย เพราะต้องประชุมก่อน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า ทางปลัดกระทรวงกลาโหมได้ประสานขอให้นายสุทิน คลังแสง ลงนามในบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเลย เนื่องจากได้มีการประชุมเมื่อ 3 ก.ย.ไปแล้ว อีกทั้ง หากรอนายภูมิธรรม จะไม่ทันกรอบเวลา 20 วันทำการหรือช้าสุดคือ 15 ก.ย.เนื่องจากรัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อสภาฯวันที่ 12-13 ก.ย. จะเลยกำหนด อีกทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพหลายคน ก็เดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะ พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางไปยุโรปหลายวันนานกว่า หนึ่งสัปดาห์ กลับมาหลังวันที่ 15 ก.ย.นี้

แต่อย่างไรก็ตาม นายสุทิน ได้แจ้งกับทางกลาโหมว่า จะไม่เซ็นเนื่องจากพ้นจากหน้าที่แล้ว และยังหารือไม่จบ ยังคงมีปัญหาในส่วนของกองทัพเรือ โดยได้แจ้งที่ประชุมให้รอรมว.กลาโหม แล รมช.กลาโหม คนใหม่.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password