แหล่ง ปิโตรเลียม Nong Yao C อ่าวไทย เริ่มการผลิตน้ำมันดิบได้แล้ว

บริษัท แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ประกาศความสำเร็จในการผลิตน้ำมันครั้งแรกจากโครงการแท่นผลิตปิโตรเลียมนงเยาว์ ซี (Nong Yao C) แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลข G11/48 (สัดส่วนการถือหุ้นจากการดำเนินการร้อยละ 90)

บริษัท แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ได้บริษัทเริ่มการผลิตน้ำมันดิบที่แท่นผลิตปิโตรเลียมนงเยาว์ ซี เป็นครั้งแรก โดยช่วงแรกเป็นการผลิตน้ำมันดิบจากหลุมผลิตจำนวน 3 หลุม และบริษัทจะค่อยๆดำเนินการผลิตน้ำมันจากหลุมผลิตทั้งหมดของโครงการจำนวนทั้งสิ้น 7 หลุมต่อไปในอนาคตอันใกล้ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มอัตราการผลิตน้ำมันดิบต่อวันของแหล่งนงเยาว์ให้ได้ 11,000 บาร์เรลต่อวันตามแผนงานที่วางไว้ โดยขณะนี้อัตราการผลิตน้ำมันดิบของแหล่งผลิตนงเยาว์ในช่วงครึ่งแรกของเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 7,200 บาร์เรลต่อวัน (เฉพาะสัดส่วนของบริษัท) และแวลูร่ามุ่งรักษาอัตราการผลิตจากแหล่งนงเยาว์ให้อยู่ที่ประมาณ 11,000 บาร์เรลต่อวันไปตลอดปี 2567

ดร. ฌอน เกสต์ ประธานและซีอีโอบริษัท แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่ จำกัดกล่าวว่า แท่นผลิตปิโตรเลียมนงเยาว์ ซี เป็นโครงการที่ถูกพัฒนาและบริหารโดยบริษัท (organic growth) ดำเนินงานด้านการขุดเจาะอย่างมีประสิทธิภาพและใช้งบประมาณน้อยกว่าที่กำหนด โดยยังได้บรรลุเป้าหมายตามแผนการขุดเจาะตามศักยภาพทางธรณีวิทยาที่ได้ตั้งไว้ทุกประการ

โครงการพัฒนานี้ยังมีส่วนสำคัญในการเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของบริษัทและแผนการขุดเจาะหลุมปิโตรเลียมของโครงการยังทำให้เราประสบความสำเร็จในการเจอศักยภาพเพิ่มเติมอื่นๆ (upside targets) ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณสำรองและทรัพยาการปิโตรเลียมของปีนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password