ผ่านฉลุย! วุฒิสภา ไฟเขียวงบดิจิทัลวอลเล็ต 1.22 แสนล้าน

‘วุฒิสภา’ ไฟเขียว ‘งบดิจิทัลวอลเล็ต’ 1.22 แสนล้าน สามวาระรวด ก่อนส่งคืนกลับไปให้นายกฯ นำขึ้นทูลเกล้าฯ ประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

วันที่ 6 ส.ค.2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา มีวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ. … จำนวน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ต่อมาเวลา 16.30 น. หลังสว.อภิปรายแสดงความคิดเห็นเสร็จสิ้น ที่ประชุมได้ลงมติให้ความเห็นชอบกับร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวด้วยคะแนน 139 ไม่เห็นด้วย 38 งดออกเสียง 18 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง ซึ่งถือว่าที่ประชุมให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว 3 วาระรวด

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวขอบคุณ และขอน้อมรับความเห็นชองสมาชิกวุฒิสภาทุกคน เพื่อนำปประกอบการปรับปรุงและพิจารณาให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดจากการใช้งบประมาณครั้งนี้ ขอให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลจะนำงบประมาณไปใช้ตามวัตถุประสงค์ ใช้งบอย่างโปร่งใส ให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดต่อไป โดยนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา สั่งปิดการประชุมในเวลา 16.35 น.

ทั้งนี้ ภายหลังที่วุฒิสภา ให้ความเห็นชอบเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 เพิ่มเติม กรอบวงเงิน 122,000 ล้านบาทแล้ว ประธานวุฒิสภา จะส่งร่างงบประมาณ กลับคืนไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอน และประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password